Người dân làm thủ tục mua điện qua Cổng dịch vụ công quốc gia

Ngày 9-12 tại Hà Nội, Chính phủ đã công bố khai trương Cổng dịch vụ công quốc gia (DVCQG) cung cấp một số dịch vụ công trực tuyến.

Trong tổng số tám dịch vụ công trực tuyến được công bố triển khai tại Cổng DVCQG, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có ba dịch vụ điện được Văn phòng Chính phủ lựa chọn, cho phép kết nối, triển khai cung cấp trên Cổng DVCQG ngay trong giai đoạn đầu là: Cấp điện mới từ lưới điện trung áp; cấp điện mới từ lưới điện hạ áp và thanh toán tiền điện. Cổng DVCQG có địa chỉ truy cập duy nhất: www.dichvucong.gov.vn.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khai trương khai trương Cổng dịch vụ công quốc gia. 

Ba dịch vụ điện đều là những dịch vụ điện thiết yếu đối với nhu cầu sinh hoạt, sản xuất kinh doanh của các cá nhân, tổ chức. Với các dịch vụ điện này, khi thực hiện giao dịch qua Cổng DVCQG, hồ sơ, thủ tục của khách hàng sẽ được đơn giản hóa và thuận tiện. Một số giấy tờ như: Giấy đề nghị mua điện, giấy tờ tùy thân sẽ được thay thế bằng các thông tin người dùng đã được Cổng DVCQG xác thực và định danh.

Qua đó, giúp người dân và khách hàng giảm thời gian thực hiện các giao dịch; đồng thời có thể giám sát quá trình thực hiện và đánh giá, phản ánh về các hoạt động cung cấp dịch vụ của ngành điện.

EVN cho biết  đơn vị này đã sẵn sàng cung cấp hợp đồng mua bán điện và các dịch vụ điện bằng phương thức điện tử cho tất cả dịch vụ điện từ dịch vụ cấp điện mới, đến các dịch vụ thay đổi trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện. Khách hàng sẽ ký các hồ sơ điện tử, được thực hiện theo phương thức nhận mật khẩu một lần (OTP) qua tin nhắn điện thoại hoặc email, chữ ký số, nhờ đó tối đa trải nghiệm tiện ích cho khách hàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm