Người dân hối hả rời Sài Gòn nghỉ lễ 2-9

Tại Bến xe Miền Đông, từ khoảng 16 giờ 30 phút chiều 30-8, hàng ngàn công nhân, sinh viên, người dân đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM và các tỉnh lân cận TP đổ dồn vào bến xe này.

Qua khảo sát tại các quầy bán vé, hành khách chủ yếu đi các chặng đường ngắn như từ TP.HCM đến Vũng Tàu, Phan Thiết, Đà Lạt, Bình Phước, Gia Lai... đã gần như hết vé. Đặc biệt các hãng xe lớn như Phương Trang, Phúc Thuận Thảo, Chín Nghĩa đã “cháy” vé từ nhiều ngày trước đó.

Người dân hối hả rời Sài Gòn nghỉ lễ 2-9 ảnh 1

Dịp nghỉ lễ 2-9 năm nay rơi vào thứ Hai, cộng người lao động được nghỉ 2 ngày thứ Bảy và Chủ nhật nên dịp nghỉ lễ kéo dài 3 ngày, mọi người tranh thủ về quê thăm gia đình và đi du lịchPhía hành lang nhà chờ xe luôn đông đúc hành khách chờ xe.

Dù nghỉ được 3 ngày nhưng nhóm sinh viên vẫn đem đồ đạc lỉnh kỉnh về nhà.

Một gia đình vừa bắt xe tới Bến xe Miền đông, có con nhỏ nên đồ đạc đem khá nhiều.

Chị Lan (Phú Yên) đưa con đi khám bệnh tại TP.HCM, chị và con đã chờ từ lúc sáng đến chiều ở Bến xe Miền Đông, bé trai mệt quá nên nằm nghỉ.

Nhân viên bấm vé cho khách vào bãi xe tại cửa G.

Dòng người đông đúc, nhân viên không kịp trở tay bấm vé xác nhận tại cửa H.

Theo chia sẻ của anh Huỳnh Thương Tính (quê tại Phú Yên), anh lo lắng không bắt được xe vì những ngày này có xe về các tuyến huyện rất khó, hôm qua chỉ vì chủ quan nên anh đã không thể bắt được xe về quê. Rút kinh nghiệm, hôm nay anh ra bến xe sớm hơn, nhưng không ngờ việc mua vé xe khá dễ dàng.

Hành khách xếp hàng mua vé đi Nha Trang.

Nhiều xe công nghệ, xe ôm truyền thống cũng hoạt động hết công suất.

Nhân viên bảo vệ túc trực điều khiển giao thông ở bãi sau Bến xe Miền Đông.

Mọi người nhanh chóng lên xe.

Vì đến trước tầm 1-2 tiếng, nghe xe báo xe chạy nhiều người vội vã lên xe cho kịp.

Đến bãi giữ xe máy cũng kẹt cứng. Một nhân viên thu vé cho biết bãi xe đã hết thẻ, chúng tôi phải lấy thêm thẻ để đáp ứng nhu cầu của người gửi xe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm