Người dân hài lòng điều gì nhất ở metro Nhổn - ga Hà Nội?

Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết sau hai ngày tổ chức cho người dân thăm quan đoàn tàu đầu tiên của dự án metro Nhổn - ga Hà Nội đã có gần 2000 người dân đến thăm quan.

Sự kiện diễn ra vào ngày 23 và 24-1, tại ga S1 (Nhổn, quận Bắc Từ Liêm) nhằm chào mừng Đại hội Đảng lần thứ XIII và tuyên truyền, khuyến khích người dân tăng cường sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

Tại đây, MRB đã tổ chức cho người dân thăm quan thiết kế và các tiện ích của nhà ga S1- Nhổn. Sau đó, người dân theo từng đoàn 20 người, lần lượt được hướng dẫn lên tầng ke ga và tham quan thiết kế ngoại thất, nội thất đoàn tàu đầu tiên của Metro Nhổn - ga Hà Nội.

Sau khi thăm quan, người dân được khảo sát, lấy ý kiến và góp ý cho việc triển khai dự án. Qua khảo sát ban đầu cho thấy có 99% người dân hài lòng với nội, ngoại thất của đoàn tàu, 98% người dân hài lòng về thiết kế của nhà ga S1.

96% người dân cho biết sẵn sàng sử dụng metro Nhổn - ga Hà Nội khi chính thức đưa vào hoạt động. Cũng qua khảo sát cho thấy có 49% người dân sử dụng xe máy, 4% sử dụng ô tô riêng, 7% sử dụng xe đạp và 40% sử dụng xe bus để đi lại.

Người dân thăm quan nhà ga S1 và đoàn tàu đầu tiên của metro Nhổn - ga Hà Nội trong 2 ngày 23 và 24-1.

Qua khảo sát, MRB cũng nhận được các ý kiến đóng góp dành cho dự án như: nên ưu tiên kinh phí cho người cao tuổi; nâng cao ý thức văn minh cho người dân, xây dựng văn hóa sử dụng metro; mong muốn có các bãi gửi xe và liên kết với các phương tiện vận tải công cộng khác; tích cực tuyên truyền để người dân tham gia các phương tiện giao thông công cộng…

Đoàn tàu đầu tiên của metro Nhổn - ga Hà Nội chạy thử nghiệm trên ray

Trước đó, vào cuối tháng 10-2020, đoàn tàu đầu tiên của Metro Nhổn - ga Hà Nội đã được đưa về ga S1 và hoàn tất lắp đặt trên ray sau hai tháng thi công.

Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội dài 12,5 km, gồm 8,5 km trên cao và 4 km đi ngầm. Dự án được công từ năm 2010 và hiện nay có tiến độ hoàn thành đoạn trên cao trong năm 2021 và đoạn đi ngầm 2022.

Dự án có tổng cộng tổng 10 đoàn tàu, mỗi đoàn tàu có thể chở tổng cộng 944 hành khách mỗi chuyến. Sau khi đi vào vận hành chính thức, tàu sẽ khai thác với tốc độ thương mại 35km/giờ, tốc độ thiết kế tối đa đạt 80 km/giờ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

(PLO)- Nhằm áp dụng rộng rãi cho các dự án trọng điểm đang được thực hiện tại TP.HCM, UBND TP đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, có ý kiến hướng dẫn việc thực hiện một số công việc trong quá trình chuẩn bị dự án, GPMB tương tự cơ chế như đã thực hiện với dự án đường vành đai 3.