Người dân dựng lều bạt trước nhà máy thép Dana Ý

Trưa 27-2, ông Trần Đình Quỳnh (Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng) xác nhận, Chủ tịch TP Huỳnh Đức Thơ đã giao cho ông Hồ Kỳ Minh (Phó chủ tịch UBND TP) lên xã Hòa Liên để đối thoại với người dân.

Buổi đối thoại sẽ diễn ra lúc 15 giờ chiều cùng ngày, tại trụ sở UBND xã Hòa Liên.

Theo ông Ngô Thành Tâm (Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Liên), lãnh đạo xã cũng đã lên làm việc với lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng vào 10 giờ sáng cùng ngày.

Đến 11 giờ trưa nay, ghi nhận của PV, hàng chục người dân vẫn vây trước cổng nhà máy thép Dana Ý tại thôn Vân Dương 2 (xã Hòa Liên).

Người dân dựng lều bạt và bàn ghế, mua đồ ăn, nước uống… túc trực trước cổng nhà máy. Theo quan sát, một số người dân tỏ ra rất bức xúc. Trong khi đó, nhà máy có vẻ như ngừng sản xuất.

Người dân dựng lều bạt túc trực trước nhà máy thép vì cho rằng nhà máy này gây ô nhiễm. Ảnh: TẤN VIỆT.

Theo người dân, nhà máy thép này vẫn gây ô nhiễm nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đời sống của họ. Người dân thôn Vân Dương 2 đã chờ đợi rất lâu để được di dời hoặc hộ dân, hoặc nhà máy nhưng chưa thấy động thái tiếp theo từ chính quyền.

Trước đó vào tối 26-2, hàng trăm người dân thôn Vân Dương 2 cũng kéo đến tập trung trước nhà máy thép Dana Ý đồng loạt phản đối việc sản xuất thép tại đây.

Tuy nhiên, trong suốt buổi tối qua, không có đại diện nào của nhà máy ra nói chuyện với dân.

Theo Ban công tác mặt trận thôn Vân Dương 2, chính quyền TP Đà Nẵng hứa cuối năm 2017 sẽ di dời khoảng 50% số hộ dân ra khỏi khu vực nhà máy. Trong năm 2018 này sẽ giải tỏa dứt điểm. Nhưng hiện nay, công tác di dời dân chưa thực hiện như kỳ vọng.

Ông Hồ Kỳ Minh từng cho hay cả hai phương án, một là di dời hai nhà máy thép thì vướng hai việc là chưa có vị trí quy hoạch, thứ hai là kinh phí lớn. Di dời nhà máy mà đường DT601 và Nguyễn Tất Thành nối dài xong thì chỗ này cũng bị ngập úng. Di dời dân nhưng trong bán kính nhỏ quá nên không hiệu quả, không đạt.

Đà Nẵng không cần ngành sản xuất thép
Đà Nẵng không cần ngành sản xuất thép
(PLO)- Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa có thông điệp tại buổi làm việc với chính quyền huyện Hòa Vang sáng 22-12 liên quan hai nhà máy thép gây ô nhiễm là Dana Ý và Dana Úc như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm