Người dân đã bàn giao 70% mặt bằng tuyến metro số 2

Cụ thể, MAUR cho biết mới đây Tập đoàn Công Nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) đã bàn giao một phần mặt bằng tại căn nhà số 285, đường Cách Mạng Tháng Tám (phường 12, quận 10) cho Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận 10. Khu vực này dùng để xây dựng nhà ga S3 Dân Chủ thuộc tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương).

metro-so-2

Tập đoàn Công Nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) đã bàn giao một phần mặt bằng. Ảnh: MAUR.

Sau khi Tập đoàn Viettel bàn giao, UBND phường 12 sẽ tạm thời quản lý phần mặt bằng đã được thu hồi và giữ nguyên hiện trạng để tập đoàn Viettel duy trì hoạt động.
Trước khi thi công dự án, Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận 10 sẽ thông tin trước một tháng để tập đoàn Viettel chuẩn bị, hoàn tất công tác tháo dỡ công trình và bàn giao đúng cam kết.
MAUR cho biết tính đến thời điểm này, các quận đã cơ bản hoàn tất thủ tục ban hành Quyết định bồi thường 598/603 trường hợp (đạt 99,17%). Trong đó các quận 1, Tân Bình, Tân Phú đạt 100%.

MAUR cho biết từ nay tới cuối năm, MAUR sẽ tiến hành nhận mặt bằng từ các địa phương. Đồng thời, MAUR cũng sẽ triển khai một số gói thầu để tiến hành các phương án di dời hạ tầng kỹ thuật, chuẩn bị cho công tác thi công trong năm 2021. 

Metro số 2  vận chuyển 170.000 khách/ngày

Tuyến metro số 2 có lộ trình từ nhà ga ngầm trung tâm khu vực chợ Bến Thành, theo đường Phạm Hồng Thái, Cách Mạng Tháng Tám và Trường Chinh, điểm cuối là depot Tham Lương.

Tuyến có chiều dài 11,3 km, gồm 2 km trên cao và 9,3 km đi ngầm.

Tuyến metro số 2 khi bắt đầu vận hành sẽ có 10 đoàn tàu với ba toa tuyến, có khả năng chuyên chở lên đến 170.000 hành khách/ngày.

Vào giai đoạn 10 năm sau, tuyến sẽ có 14 đoàn tàu và sáu toa, có thể đáp ứng nhu cầu lên đến hơn 480.000 khách/ngày. 

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm