Người dân bắt đầu thanh toán tiền điện trực tuyến

Ngày 21-12, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức lễ công bố ”Cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4”. Dịch vụ điện cấp độ 4 đáp ứng mọi dịch vụ theo yêu cầu của quý khách hàng từ khâu đăng ký, nhận kết quả đến thanh toán 100% thông qua trực tuyến.

Lãnh đạo Bộ Công Thương, EVN cùng ấn nút công bố "Cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4". Ảnh: TRÀ PHƯƠNG

Ông Võ Quang Lâm, Phó Tổng Giám đốc EVN, cho biết việc cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 đánh dấu thêm một bước tiến mới của EVN trong việc đưa dịch vụ điện đến gần hơn với khách hàng thông qua nền tảng công nghệ.

Từ ngày 21-12, để tiếp cận và sử dụng dịch vụ của ngành điện, các khách hàng chỉ cần giao dịch với ngành điện qua hình thức trực tuyến từ đăng ký dịch vụ cho đến thanh toán các dịch vụ điện. Ngay sau khi tiếp nhận yêu cầu của khách hàng, các đơn vị ngành điện sẽ liên hệ với khách hàng và giải quyết theo phương châm “Điện lực đến với khách hàng”.

“Khách hàng sẽ không phải đến địa điểm giao dịch của ngành điện bất kỳ lần nào, mọi thao tác được thực hiện đơn giản và thuận tiện, mọi dịch vụ được cung cấp công khai, dễ kiểm tra, dễ giám sát” - ông Lâm nói.

Theo ông Võ Quang Lâm, tính đến hiện nay, EVN đang cung cấp điện trực tiếp tới trên 27,6 triệu khách hàng trên cả nước; 100% số xã và 11/12 huyện đảo đã được EVN cung cấp điện trực tiếp qua điện lưới quốc gia hoặc các nguồn năng lượng tái tạo tại chỗ như điện mặt trời, điện gió.

Từ cuối năm 2015, EVN đã thành lập và đưa vào hoạt động năm trung tâm chăm sóc khách hàng (CSKH) trên phạm vi cả nước. Các trung tâm CSKH đóng vai trò là đầu mối chính của EVN để mang các dịch vụ điện đến với khách hàng thông qua việc đa dạng hóa nhiều kênh cung cấp dịch vụ như tổng đài điện thoại, email, website CSKH và qua các mạng xã hội Zalo, Facebook…

Tính đến tháng 11-2018, ngành điện đã hoàn thành việc cung cấp dịch vụ điện tại các trung tâm hành chính công hoặc thông qua cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến của 60/63 tỉnh, thành phố...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm