Ngưng phát thanh ở sân bay: Hãng sẽ 'truy tìm' khách đi trễ

Đô thị

Ngưng phát thanh ở sân bay: Hãng sẽ 'truy tìm' khách đi trễ

(PLO)- Hiện ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất đã chính thức ngừng phát thanh thông báo. Theo đó, hành khách sẽ tự tìm hiểu, cập nhật thông tin qua hệ thống màn hình điện tử và biển bảng tại nhà ga.

Bản tin liên quan

Từ ngày 1-10, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã ngưng phát thanh ở cả nhà ga quốc nội (T1) và nhà ga quốc tế (T2) nhằm giảm thiểu tiếng ồn và xây dựng một “sân bay yên tĩnh”. Đây là xu hướng đang được nhiều sân bay quốc tế áp dụng, mang lại cho hành khách sự thoải mái, dễ chịu vì không bị làm phiền bởi những đoạn phát thanh liên tục tại sân bay. Đồng thời giúp hành khách có thói quen tự tìm hiểu, cập nhật thông tin qua hệ thống màn hình điện tử và biển bảng tại nhà ga.


Ngưng phát thanh tại sân bay được nhiều sân bay quốc tế áp dụng. Ảnh: ĐT

Hãng Vietnam Airlines cho biết đã xây dựng kế hoạch triển khai các phương thức thông báo mới tại sân bay Tân Sơn Nhất nhằm hỗ trợ hành khách trong việc theo dõi, cập nhật thông tin chuyến bay để tránh lỡ chuyến.

Cụ thể, hãng sẽ bố trí biển bảng thông báo về việc nhà ga ngưng phát thanh tại các vị trí thuận tiện như quầy thủ tục, khu vực an ninh soi chiếu, phòng chờ và cửa ra máy bay để hành khách chủ động, lưu tâm cập nhật thông tin chuyến bay trên màn hình thông báo lịch bay (FIDS) tại nhà ga.

Ngoài ra, các nhân viên làm thủ tục tại quầy sẽ thông báo cho hành khách về việc nhà ga ngưng phát thanh, cũng như lưu ý hành khách các thông tin trên thẻ lên máy bay như số ghế, số cửa ra máy bay, giờ ra máy bay, giờ khởi hành và các thông tin quan trọng khác.

Tại cửa ra máy bay, căn cứ vào số lượng khách của chuyến bay, Vietnam Airlines sẽ bố trí nhân sự cầm bảng số hiệu chuyến bay, giờ bay, điểm đến để mời khách lên máy bay. Nếu sát giờ đóng cửa ra máy bay mà hành khách chưa có mặt, Vietnam Airlines sẽ tổ chức nhân viên cầm bảng để thông báo tìm khách tại các khu vực an ninh soi chiếu, nhà hàng, khu vực xung quanh cửa ra máy bay...

Trong trường hợp chuyến bay khởi hành sớm hoặc muộn hơn kế hoạch từ 15 phút trở lên, ngoài thông báo trên hệ thống màn hình FIDS, Vietnam Airlines sẽ thông báo cho hành khách bằng các phương thức khác tùy trường hợp cụ thể như gửi tin nhắn, email, gọi điện thoại, đặt bảng giấy tại các vị trí dễ nhận biết như quầy làm thủ tục, quầy thông tin, cửa ra máy bay, bố trí nhân viên thông báo trực tiếp tại sân bay...

ĐÀO TRANG

BÌNH LUẬN

nguyen

Cái này cũng đắn đo đấy! Bởi Tây thì cập nhật kiến thức phổ thông gần như 100% và cũng đến 70 % dân số đã di chuyển bằng đường HK thành thói quen rồi (họ đã có kinh nghiệm). Còn ở ta không thiếu gì người còn chưa biết đọc (mù chữ) thì họ cập nhật thông tin làm sao qua bảng điện tử hay bảng giấy. Cũng không ít người đio lần đầu, kinh nghiệm không có và cũng không ít người có hành lý mang theo hoặc con nhỏ nên họ chỉ ngồi một chỗ để giữ con, trông hành lý nên họ cũng không biết cập nhật như thế nào. Họ chỉ nắm thông tin qua hệ thống loa của nhà ga thôi. Theo tôi, không nên bỏ hẳn mà chỉ hạn chế thông báo qua hệ thống phát thanh bên cạnh các hình thức thông báo mới. Hãy tập trung vào chất lượng phục vụ (thái độ, giờ giấc... ), an ninh trật tự tại sân bay, chuyến bay (đừng để tình trạng hành khách đuổi đánh, chử mắngi nhân viên), nâng cấp phi cơ... Là tốt nhất!

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM