Nghiên cứu khả thi tuyến metro 5 giai đoạn 2

Đô thị

Nghiên cứu khả thi tuyến metro 5 giai đoạn 2

(PLO)- Ban Quản lý Đường sắt đô thị (MAUR) cho biết Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Việt Nam đã xác nhận hỗ trợ dự án tiếp nối nghiên cứu khả thi dự án tuyến metro số 5 giai đoạn 2.

Bản tin liên quan

MAUR đã có buổi trao đổi trực tiếp với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Việt Nam về việc xác nhận hỗ trợ dự án tiếp nối nghiên cứu khả thi dự án tuyến metro số 5 giai đoạn 2 (Ngã tư Bảy Hiền - Bến xe Cần Giuộc).

metro-so-5-giai-doan-2
Sơ đồ tuyến metro số 5, giai đoạn 2. Ảnh: MAUR.

Nội dung của buổi làm việc là xây dựng chiến lược thực hiện mô hình phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng (TOD) cho tuyến metro số 5 giai đoạn 2.

Đây được coi là một phần nghiên cứu bổ sung cho dự án hỗ trợ kỹ thuật lập dự án nghiên cứu tiền khả thi đã được KOICA tài trợ từ năm 2017.

metro-so-5-giai-doan-2
MAUR làm việc với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Việt Nam. Ảnh: MAUR.

Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận các nội dung liên quan và thống nhất MAUR sẽ cố gắng phối hợp các cơ quan liên quan của TP để hoàn thành các thủ tục phê duyệt từ cơ quan có thẩm quyền, sớm tiếp nhận nguồn vốn hỗ trợ không hoàn lại từ phía KOICA.

 Hai bên phối hợp để lập kế hoạch chi tiết cụ thể, sớm ký thỏa thuận để cố gắng hoàn thành công việc nghiên cứu trong năm 2021. Giám Đốc Quốc Gia KOICA Việt Nam sẽ thăm và làm việc trực tiếp với MAUR để cố gắng ký kết biên bản thỏa thuận trong tháng 8-2020.

KOICA cũng sẽ chủ động triển khai các công việc về phía Hàn Quốc như lựa chọn đơn vị tư vấn, thu thập thông tin, triển khai nghiên cứu, hỗ trợ chuyên gia nhập cảnh ngay sau khi dự án được chính thức tiếp nhận.

Tuyến metro số 5 giai đoạn 2 dài 14,5 km, kéo dài từ ga Bảy Hiền (kết nối với tuyến metro số 2), chạy dọc theo tuyến đường Lý Thường Kiệt, Phù Đổng Thiên Vương, Tùng Thiện Vương, sau đó đi dọc theo Quốc lộ 50 và kết thúc ở Bến xe Cần Giuộc mới. 

ĐÀO TRANG

BÌNH LUẬN

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM