Nghi vấn tái xây dựng tại dự án ở bán đảo Sơn Trà

Theo đó, đơn vị thi công được cho là đang làm kè chống sạt lở và cả móng biệt thự tại khu vực dự án này. Điều dư luận quan tâm là, dự án đang bị đình chỉ thi công để phục vụ thanh tra toàn diện Sơn Trà theo chỉ đạo của Thủ tướng. Vậy việc xây dựng này đã được phép hay chưa?

Trả lời việc này, ông Lê Văn Tuấn, Chánh thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng, cho hay đã nhận thông tin, cơ quan chức năng tổ chức lên kiểm tra ngay và sớm có thông tin chính thức đến báo chí.

Khu vực đang được xây dựng. Ảnh: Song Bien.

Bà Trần Thị Thanh Tâm, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà, khẳng định TP đã cho phép thi công kè chống sạt lở tại dự án đang dang dở này. Còn việc có lén thi công móng biệt thự không thì chưa rõ.

Như đã đưa tin, dự án Khu du lịch sinh thái Tiên Sa xây dựng không phép 40 móng biệt thự được phát hiện từ tháng 3-2017. Ngay sau đó, chính quyền TP đã đình chỉ thi công, phạt chủ đầu tư 40 triệu đồng.

Sau đó, Công ty CP Biển Tiên Sa có đơn xin xây dựng kè chống sạt lở tại dự án vì mưa lớn liên tục cuốn trôi bùn đất xuống biển. Việc này được TP Đà Nẵng đồng ý. 

Ngày 27-7, UBND TP Đà Nẵng đã thống nhất văn bản của Sở Xây dựng về việc chống sạt lở tại khu vực xây dựng trái phép 40 móng biệt thự thuộc dự án khu du lịch Biển Tiên Sa.

Ngoài việc chỉ đạo Sở Xây dựng, Công ty CP biển Tiên Sa giải quyết khẩn cấp việc sạt lở này thì UBND TP Đà Nẵng cũng sẽ có văn bản báo cáo với Thủ tướng về việc xây kè này.

Hiện, toàn bộ bán đảo Sơn Trà đang được thanh tra. Việc thi công, chuyển nhượng đất đai, dự án trên bán đảo Sơn Trà được tạm dừng phục vụ công tác này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm