Ngày mai, tỉnh Long An sẽ đón người dân về quê

Thực hiện việc phối hợp tổ chức người dân có nguyện vọng về quê Long An trong thời gian TP.HCM thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, Sở GTVT TP.HCM có ý kiến như sau:

Sở GTVT TP.HCM đề nghị Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Long An, Hội đồng hương Long An tại TP.HC là đơn vị đầu mối phối hợp với các sở ngành, quận, huyện, TP Thủ Đức và các đơn vị liên quan trong quá trình tổ chức thực hiện.

Các đơn vị trên chủ động phối hợp với các đơn vị vận tải, các cơ quan, đơn vị liên quan, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện trong quá trình tổ chức vận chuyển người dân đảm bảo việc vận chuyển đúng đối tượng và số lượng đã được UBND tỉnh Long An chấp thuận và đảm bảo thực hiện các quy định và biện pháp phòng, chống dịch.

Ngày mai, tỉnh Long An sẽ đón người dân về quê ảnh 1
Ngày 6-8, người dân tỉnh Long An sẽ được tổ chức đưa về quê. Ảnh: ĐT.

Các đơn vị cần tổng hợp danh sách những người thuộc đối tượng, theo địa chỉ đang cư trú trên địa bàn từng quận, huyện, TP Thủ Đức, gửi cho Sở GTVT TP.HCM và các cơ quan, địa phương có liên quan thuộc TP.HCM biết và phối hợp khi triển khai thực hiện.

Tổ chức kiểm tra hành khách (tên trên chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân) theo danh sách đính kèm. Đảm bảo thực hiện theo quy định các biện pháp phòng, chống dịch trong suốt quá trình vận chuyển của Bộ Y tế, Bộ GTVT trong thời gian đang thực hiện giãn cách toàn xã hội trên địa bàn TP.HCM theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Các đơn vị trên có trách nhiệm thông báo đến người dân được đưa từ TP.HCM về tỉnh Long An chủ động thông báo cho UBND phường, xã nơi đang cư trú về việc di chuyển khỏi nơi cư trú, đơn vị vận tải và đơn vị quản lý tại điểm tập kết để được phối hợp; hướng dẫn đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch và hỗ trợ thực hiện các thủ tục cần thiết khi rời nơi cư trú theo quy định.

Bên cạnh đó, các đơn vị thông tin cho người dân trong danh sách chủ động gọi tổng đài Công ty CP Tập đoàn Mai Linh và Công ty CP Ánh Dương Việt Nam (trong trường hợp cần thiết) để di chuyển bằng xe taxi (có tính phí theo giá cước quy định) đến Bến xe Miền Tây. Đồng thời, phối hợp với UBND địa phương nơi người dân hiện đang cư trú, đơn vị vận chuyển và Bến xe Miền Tây kiểm tra, đảm bảo vận chuyển đúng đối tượng.

Bố trí nhân sự đến sớm ít nhất 120 phút để hướng dẫn hành khách; cung cấp danh sách theo từng xe đến đơn vị vận tải để phối hợp kiểm soát. Đồng thời, làm việc với cơ quan y tế để bố trí nhân viên đến sớm nhằm thực hiện test nhanh đối với những hành khách... Các đơn vị cần đảm bảo xe khách rời bến xe Miền Tây chậm nhất lúc 17 giờ để tạo điều kiện cho Công ty CP Bến xe Miền Tây vệ sinh, khử khuẩn theo quy định.

Sở GTVT TP.HCM đề nghị UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Long An, Hội đồng hương Long An tại TP tạo điều kiện cho người dân đang cư trú tại địa phương theo danh sách của UBND tỉnh Long An gửi đính kèm được di chuyển đến các điểm tập trung, bến xe Miền Tây và bố trí lực lượng hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Sở GTVT đề nghị Sở Y tế trao đổi thông tin với Sở Y tế tỉnh Long An để tạo cơ chế thông tin, kiểm soát, theo dõi những người từ TP.HCM về tỉnh Long An trong suốt quá trình tổ chức vận chuyển cho đến khi được tiếp nhận, cách ly tại địa phương theo quy định.

Bên cạnh đó, chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP, Trung tâm Y tế TP Thủ Đức và các quận, huyện xem xét tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân đang cư trú ở địa bàn có nhu cầu về tỉnh Long An.

Công an TP phối hợp với Sở GTVT kiểm tra, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân trong quá trình lưu thông trên địa bàn TP.

Các đầu mối để người dân liên lạc

  Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Long An: Ông Đặng Ngọc Tảo –

Phó Giám đốc (điện thoại 0908 279 172).

Hội đồng hương Long An tại TP: Ông Vũ Thắng (điện thoại 0934 666 695). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm