Ngao ngán với đường Nguyễn Hữu Cảnh

Cơn mưa trút xuống vào chiều tối 14-5 khiến đường Nguyễn Hữu Cảnh bị tê liệt. Người dân phải dắt bộ vì xe chết máy, số ít cũng phải dắt do ngập nặng nên không đi được.

Mưa lớn, nước tràn vào nhà và cuộc sống người dân cũng bị đảo lộn theo. Nhiều hộ dân tại hai bên đường Nguyễn Hữu Cảnh phải dùng bạt che lại để nước không chảy vào nhà và không bị ô tô đi qua tạt vào.

Nói về nỗi khổ khi di chuyển qua đường Nguyễn Hữu Cảnh, chị Tống Thị Phương ngao ngán: "Tuyến đường này là không kẹt xe thì sẽ ngập mỗi khi mưa xuống. Bao nhiêu năm nay chính quyền vẫn chưa giải quyết được nỗi khổ này. Thậm chí TP đã thuê cả máy bơm khủng nhưng hễ mưa xuống là vẫn ngập. Tôi nghĩ TP.HCM cần sớm nâng cấp đoạn đường này thì mới thoát khỏi cảnh ngập như hiện nay".

Trao đổi với PV, đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết dự kiến trong tháng 9-2019 sẽ tiến hành khởi công dự án đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Hiện nay, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông đang xây dựng phương án phân luồng giao thông, sau đó xin cấp phép và chuẩn bị khởi công vào tháng 9 này, hoàn thiện trong 14 tháng.

Đường Nguyễn Hữu Cảnh dài hơn 3,1 km sẽ được nâng cấp trên mặt bằng hiện hữu kèm xây dựng hệ thống thoát nước, chiếu sáng, cây xanh và thảm cỏ. Tổng mức đầu tư dự án là 472,9 tỉ đồng, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông làm chủ đầu tư.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm