Ngành đường sắt cách ly nhiều nhân viên

Trao đổi với PV, đại diện Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết hai du khách người Anh dương tính với COVID-19 đã đi trên chuyến tàu SP3 (Hà Nội - Lào Cai) vào tối 4-3. Hai người này trước đó có đi chung chuyến bay VN0054 với bệnh nhân số 17.

COVID-19

Ngành đường sắt tiến hành đo thân nhiệt cho toàn bộ hành khách, tổ tàu. Ảnh: TN

Do hai vợ chồng người Anh ở khoang riêng nên không tiếp xúc với các hành khách khác, do đó chỉ có hai người phụ trách toa tiếp xúc với hai hành khách nước ngoài này đang được cách ly tập trung tại Yên Bái, kết quả xét nghiệp âm tính.

Đồng thời, theo khuyến cáo của ngành y tế, công ty cũng đã cho tổ tàu gần 20 nhân viên cách ly tại nhà, không bố trí công tác trong 14 ngày.

Trước đó, Đoàn tàu SP3 từ Hà Nội đi Lào Cai khởi hành ngày 6-3 cũng có bốn vị khách người Anh từng đi chuyến bay VN0054. Sở Y tế tỉnh Lào Cai đã tiến hành cách ly theo quy định. Kết quả xét nghiệm bốn vị khách này hiện âm tính với virus. Bên cạnh đó, toàn bộ tổ tàu gần 20 người cũng cách ly tại nhà.

Ngoài ra, Trạm Vận tải đường sắt Hà Nội có năm nhân viên tiếp xúc gần với hành khách khi kiểm soát thẻ lên tàu hỏa cũng được theo dõi cách ly tại nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm