Nắp cống bung, 3.000 gốc mai ngập trong nước

Theo đó, khoảng 18 giờ ngày 25-2, nước bỗng dâng lên khiến hàng ngàn gốc mai của nhiều hộ dân ở khu phố 5, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP.HCM ngập trong biển nước.

Người dân sống ở khu vực này cho biết nước bắt đầu tràn vào ngay sau đó, sự cố khiến hàng ngàn gốc mai của nhiều hộ dân ở đây bị ngập. Nhiều khoảnh đất trồng hoa màu xung quanh cũng ngập trong biển nước.

Sự cố bung nắp cống lần này là do Công ty Cổ phần đầu tư Vạn Phúc tiến hành san lấp đất, cát, đưa sà lan vào khu vực này làm gãy nắp cống.

Nhận được tin báo của người dân, UBND phường Hiệp Bình Phước đã cử người xuống tận nhà người dân để cùng họ khắc phục sự cố. Ngay trong đêm, lực lượng chức năng đã tiến hành khắc phục tạm thời, bịt lại đầu cống để hạn chế nước tràn vào nhà dân.

“Nước dâng lên khoảng 20 phân, không tràn vào nhà dân như những lần trước nữa. Ngay trong đêm thì chúng tôi cũng tiến hành bơm nước ra ngoài, đến 11 giờ đêm thì tạm thời đã khắc phục sự cố. Sự cố làm ảnh hưởng đến sáu hộ dân, với diện tích khoảng 8.000 m2, khoảng 3.000 gốc mai bị ngập trong nước”, một đại diện UBND phường cho biết.

Nước tràn ra khiến 3.000 gốc mai bị ngập trong nước.

Về nguyên nhân gây ra sự cố này, UBND phường xác nhận nắp cống vỡ do việc san lấp đất cát của Công ty Cổ phần đầu tư Vạn Phúc. Công ty này đưa sà lan vào trong để tiến hành san lấp, làm gãy cửa cống.

“Trong sáng nay, phía đại diện công ty cũng đã cùng chúng tôi khắc phục sự cố trên. Đến 11 giờ trưa thì đã khắc phục xong hoàn toàn”, đại diện UBND phường thông tin.

UBND phường Hiệp Bình Phước cho biết trong sáng mai sẽ hỗ trợ cho sáu hộ gia đình trên, mỗi hộ là 5 triệu đồng cho lần thiệt hại này. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm