Năm 2019: EVNNPT đạt doanh thu hơn 20.000 tỉ đồng

Ông Đặng Phan Tường, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), cho biết năm 2019, EVNNPT đạt doanh thu 20.190 tỉ đồng, lợi nhuận đạt tối thiểu 1.080 tỉ đồng, hoàn thành kế hoạch Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao, quyết toán xong 65/65 dự án.

Ông Đặng Phan Tường, Chủ tịch HĐTV EVNNPT chia sẻ thông tin tại Hội nghị tổng kết năm 2019.

EVNNPT đã tối ưu hóa chi phí, tiết kiệm 7,5% chi phí so với định mức, tương ứng 64 tỉ đồng, tăng nguồn thu lãi tiền gửi từ 281 tỉ đồng năm 2018 lên 430 tỉ đồng trong năm 2019.

Năm qua, EVNNPT đã thu xếp vốn vay trong nước cho 26 dự án với tổng số tiền là 13.830 tỉ đồng. Đồng thời đã chủ động làm việc với các tổ chức tín dụng nước ngoài như MIGA, JICA, ADB và một số ngân hàng quốc tế khác để xem xét thu xếp vốn cho các dự án theo hình thức không có bảo lãnh Chính phủ. EVNNPT đã được Fitch Ratings công bố xếp hạng tín nhiệm ở mức BB+.

Phát biểu tại hội nghị tổng kết năm 2019 của EVNNPT mới đây, ông Dương Quang Thành, Chủ tịch HĐTV EVN biểu dương tập thể EVNNPT đã phấn đấu vượt mọi khó khăn, hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch do EVN giao trong năm 2019. Trong năm 2020, Chủ tịch EVN yêu cầu EVNNPT tiếp tục đảm bảo truyền tải điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Trong đó thường xuyên giám sát hành lang an toàn lưới điện, tránh xảy ra tình trạng sự cố trên diện rộng, phối hợp chặt chẽ với công an và chính quyền địa phương thực hiện tốt mục tiêu này. Đặc biệt, trong năm 2020, EVNNPT phải đưa ra giải pháp bứt phá trong công tác đầu tư xây dựng. Tập trung hoàn thành các công trình trọng điểm như đường dây 500 kV: mạch 3 Vũng Áng – Quảng Trạch - Dốc Sỏi - Pleiku2; Thường Tín - Tây Hà Nội; Sông Hậu Đức Hòa… và các dự án giải tỏa công suất các nhà máy điện năng lượng tái tạo và các dự án trọng điểm khác.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

(PLO)- Nhằm áp dụng rộng rãi cho các dự án trọng điểm đang được thực hiện tại TP.HCM, UBND TP đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, có ý kiến hướng dẫn việc thực hiện một số công việc trong quá trình chuẩn bị dự án, GPMB tương tự cơ chế như đã thực hiện với dự án đường vành đai 3.