Muốn lấy bến du thuyền của Vũ 'nhôm' phải chi 100 tỉ đồng

Ngày 10-10, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, vừa có văn bản chỉ đạo liên quan đến dự án quảng trường khu vực xung quanh thành Điện Hải và Bảo tàng Lịch sử Đà Nẵng sau khi có ý kiến thống nhất của Thường trực Thành ủy Đà Nẵng và Ban cán sự đảng UBND TP.

Theo đó, ông Tuấn giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan căn cứ theo nội dung về dự án quảng trường nói trên (đã được Thường trực Thành ủy thống nhất), khẩn trương thực hiện các thủ tục để có cơ sở phê duyệt, công bố quy hoạch tại khu vực.

Bến du thuyền và nhà hàng của ông Vũ "nhôm" được tính chi phí đền bù khoảng 100 tỉ đồng để phục vụ mục đích công cộng. Ảnh: TV

Đồng thời, thực hiện các thủ tục pháp lý và chuyển đổi công năng công trình nhà hàng và bến du thuyền phía Nam cảng sông Hàn sang mục đích phục vụ công cộng. 

Ngoài ra, nghiên cứu đề xuất đưa Văn phòng HĐND TP và Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội TP vào hoạt động tại Trung tâm hành chính TP, báo cáo UBND TP trước ngày 10-10.

Được biết công trình nhà hàng và bến du thuyền phía Nam cảng sông Hàn, vốn là của ông Vũ "nhôm", có thể trở thành trung tâm thông tin du lịch kết hợp văn hóa nghệ thuật đương đại.

Khu vực 42 Bạch Đằng sẽ được tháo dỡ để hình thành không gian mở cho Bảo tàng Lịch sử Đà Nẵng. Ảnh: LP

Công trình này có diện tích hơn 4.000 m2 với thời gian sử dụng đất 50 năm, theo hình thức thuê đất với đơn giá 23.500 đồng/m2/năm.

Khi lấy công trình này phục vụ mục đích công cộng, Ban cán sự đảng UBND TP Đà Nẵng tính toán chi phí bồi thường đối với phần đã đầu tư xây dựng của công trình khoảng 100 tỉ đồng, không bồi thường về đất do đất thuê trả tiền hằng năm.

Về phương án bố trí các trụ sở liên quan đến việc di dời Bảo tàng Lịch sử Đà Nẵng ra khỏi thành Điện Hải, UBND TP Đà Nẵng nhất trí triển khai trong giai đoạn 2019-2020, sử dụng trụ sở HĐND TP tại số 42 Bạch Đằng để cải tạo thành Bảo tàng Lịch sử Đà Nẵng.

Khu vực xung quanh thành Điện Hải đã được TP Đà Nẵng giải tỏa để biến tổng thể toàn bộ khu vực thành quảng trường văn hóa-lịch sử. Ảnh: LP

Trong khi đó, toàn bộ tường rào tại khu vực 42 Bạch Đằng sẽ được tháo dỡ để hình thành không gian mở cho Bảo tàng Lịch sử Đà Nẵng.

Giai đoạn 2021-2022 sẽ mở rộng Bảo tàng Lịch sử Đà Nẵng qua số 44 và 31 Bạch Đằng, kết nối với Thư viện Khoa học tổng hợp TP và đầu tư hoàn thành các hạng mục của bảo tàng.

Một diễn biến khác, ông Lương Nguyễn Minh Triết, Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng, cũng vừa có văn bản gửi Ban cán sự đảng UBND TP liên quan đến việc khai thác sử dụng sân tập golf - Công viên Thanh Niên sau khi Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa có kết luận.

Theo đó, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho rằng việc triển khai thực hiện chủ trương của Thường trực Thành ủy về khai thác, sử dụng công trình trên là chậm, gây lãng phí; công tác tham mưu, vào cuộc thực hiện của các cơ quan có liên quan còn thiếu tích cực. 

Vì vậy, đề nghị Ban cán sự đảng UBND TP chỉ đạo các cơ quan có liên quan khẩn trương triển khai các thủ tục để sớm đưa vào khai thác sử dụng công trình sân tập golf - Công viên Thanh Niên phục vụ nhu cầu của người dân, du khách trên địa bàn TP; lưu ý đảm bảo công khai, minh bạch, hiệu quả, tránh lãng phí.

Ông Nghĩa cũng yêu cầu nghiên cứu, đề xuất quy hoạch xây dựng các sân golf trên địa bàn TP một cách hợp lý để đáp ứng nhu cầu của xã hội và phát triển du lịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm