Muốn dẹp vỉa hè, ông Hải phải xin phép lãnh đạo

Ông Trần Thế Thuận, Chủ tịch UBND quận 1, vừa ký văn bản thành lập tổ kiểm tra liên ngành về trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn quận 1. Theo văn bản này thì tổ công tác có nhiệm vụ phải lên phương án, kế hoạch kiểm tra cụ thể trên cơ sở đề xuất của 10 phường, của tổ kiểm tra công vụ và các địa điểm theo phản ánh của người dân và cơ quan báo chí, trình chủ tịch UBND quận 1 phê duyệt.

Tổ này cũng sẽ hỗ trợ UBND các phường trong việc kiểm tra, lập biên bản, xử lý các hành vi vi phạm trật tự lòng lề đường, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn quận 1. Đồng thời tiến hành các trình tự, thủ tục cần thiết để cưỡng chế đối với các công trình xây dựng, phương tiện hoặc các hành vi vi phạm khác trong lĩnh vực nêu trên.

Văn bản này cũng nêu rõ: “Tổ kiểm tra liên ngành chỉ tiến hành kiểm tra khi được sự phê duyệt của chủ tịch UBND quận 1”.

Trả lời câu hỏi của Pháp Luật TP.HCM về nội dung văn bản này, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1, cho biết văn bản này chẳng khác nào “trói chân” ông và đoàn công tác của ông trong việc thực hiện nhiệm vụ. “Tổ công tác liên ngành muốn đi dẹp vỉa hè phải từ đề xuất của UBND 10 phường và được sự đồng ý của chủ tịch quận. Như vậy ô tô và quán nhậu sẽ tràn lan vì tôi xin được lệnh đi dẹp vỉa hè thì người ta đã rút hết rồi” - ông Hải nói.

Ông Hải cũng nói thêm, theo văn bản này thì tổ công tác liên ngành sẽ xử lý vi phạm theo phản ánh của người dân, báo chí và các phường. “Mỗi lần nhận được phản ánh là phải xây dựng phương án, lên kế hoạch, trình chủ tịch UBND quận mới được thực hiện, chưa đi mà công tác chuẩn bị rình rang như vậy thì các đối tượng vi phạm sẽ dẹp hết. Văn bản này đang cản trở công việc của tổ công tác chứ không phải đẩy mạnh. Chín  tháng qua, căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ, chúng tôi đã làm rất tốt công tác này và nhận được sự đồng tình, ủng hộ rất cao của người dân cũng như lãnh đạo TP”. Ông Hải cũng cho biết vì văn bản này nên kế hoạch ra quân dẹp vỉa hè tại tuyến đường Hoàng Sa - Nguyễn Đình Chiểu hôm nay (14-10) phải ngừng lại.

Được biết trước đó, tại buổi làm việc của Ban Thường vụ Quận ủy quận 1 với Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân về công tác đảm bảo trật tự đô thị trên địa bàn quận, lãnh đạo Thành ủy đánh giá cao những nỗ lực của UBND quận 1 và cá nhân ông Đoàn Ngọc Hải trong thời gian qua. Đồng thời xem địa phương này là tấm gương cho 24 quận, huyện trong việc lập lại trật tự đô thị. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm