Mục sở thị bãi đỗ xe lắp ghép công nghệ Nhật tại Đà Nẵng

Tại khu đất 255 Phan Chu Trinh (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) những ngày này, các công nhân tất bật hoàn thiện những công đoạn cuối cùng cho công trình bãi đỗ xe lắp ghép.

Đây là một trong hàng chục vị trí được Đà Nẵng quy hoạch bãi đỗ xe công cộng và mời tư nhân tham gia đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP). Tuy nhiên, trước các khó khăn trong kêu gọi đầu tư, UBND TP Đà Nẵng quyết định bỏ ngân sách 28 tỉ đồng xây dựng trước bãi đỗ xe lắp ghép tại đây theo công nghệ từ Nhật Bản.

Bãi đỗ xe lắp ghép sáu tầng tại 255 Phan Chu Trinh. Ảnh: TẤN VIỆT

Ông Lê Văn Lâm, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Đà Nẵng (đơn vị điều hành dự án), cho hay bãi đỗ xe này xây dựng trên khu đất rộng 1.000 m2.

Bãi đỗ xe này được xây dựng với quy mô sáu tầng, tổng cộng có 50 vị trí đỗ xe cho ô tô 4-7 chỗ. Khởi công từ cuối năm 2018, dự kiến ngày 2-9 tới bãi đỗ xe sẽ được bàn giao cho đơn vị quản lý cầu, đường của Sở GTVT vận hành.

Được biết việc vận hành thử nghiệm kéo dài trong ba tháng. Sở GTVT TP Đà Nẵng đề xuất miễn, giảm tiền đỗ xe trong thời gian này, sau đó tổ chức đấu thầu vận hành dự án. Giai đoạn 2 dự kiến sẽ tăng thêm 75 chỗ đỗ xe.

Công nhân bấm nút điều khiển các sàn chứa xe ô tô. Ảnh: TẤN VIỆT

Toàn bộ dây chuyền công nghệ tại đây được nhập khẩu từ Nhật Bản. Ảnh: TẤN VIỆT

Công nhân đang hoàn thiện những công đoạn cuối cùng trước khi đưa bãi đỗ xe này vào vận hành thử nghiệm. Ảnh: TẤN VIỆT

Một ô tô được thử nghiệm đưa vào bãi đỗ...

... và nằm gọn trên tầng hai của bãi sau vài chục giây di chuyển. Ảnh: TẤN VIỆT

Trước đó, phản hồi với PLOliên quan bài viết “Đà Nẵng: Quy hoạch bãi đỗ xe giậm chân tại chỗ” đăng ngày 8-8, Sở GTVT cho hay địa bàn Đà Nẵng hiện có 51 bãi đỗ xe phục vụ mục đích công cộng, bao gồm bãi đỗ xe trên đường, các bãi đỗ xe trong công trình thương mại dịch vụ do tư nhân đầu tư. Trong đó, 12 bãi đỗ xe có thu phí.

Theo Sở GTVT TP Đà Nẵng, TP đã thống nhất chủ trương triển khai 19 bãi đỗ xe theo hình thức PPP nhưng do yêu cầu bức thiết hiện nay, lãnh đạo TP cho phép đầu tư trước hai bãi đỗ xe bằng nguồn ngân sách TP, bên cạnh bãi đỗ xe 255 Phan Chu Trinh. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

(PLO)- Nhằm áp dụng rộng rãi cho các dự án trọng điểm đang được thực hiện tại TP.HCM, UBND TP đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, có ý kiến hướng dẫn việc thực hiện một số công việc trong quá trình chuẩn bị dự án, GPMB tương tự cơ chế như đã thực hiện với dự án đường vành đai 3.