Mưa lớn xuyên đêm, Đà Nẵng chìm trong biển nước

Từ khoảng 2 giờ ngày 9-12, trên toàn địa bàn TP Đà Nẵng có mưa lớn. Cơn mưa kéo dài liên tục đến 9 giờ sáng cùng ngày vẫn chưa dứt khiến nhiều khu vực trung tâm TP biến thành sông.

Ghi nhận của chúng tôi, nhiều tuyến đường trung tâm Đà Nẵng như Nguyễn Văn Linh, Lê Duẩn, Hàm Nghi, Lý Tự Trọng… ngập trong nước. Có nơi nước ngập đến nửa mét, nhấn chìm nhiều ô tô của người dân để ngoài đường.

Đường Lê Duẩn ngập nặng từ rạng sáng 9-12

Nhiều khu dân cư đông đúc khác như khu vực Ngã ba Huế, quanh bờ hồ Hàm Nghi, Phan Thanh… nước tràn vào nhà dân. Các khu trọ sinh viên, công nhân trong cảnh khốn khổ khi nước lên quá mép giường.

Bên cạnh đó, rất nhiều tầng hầm của nhà dân và doanh nghiệp bị ngập nặng, lực lượng Công an TP Đà Nẵng đã được huy động để tăng cường hút nước các tầng hầm chống ngập, bảo vệ tài sản của người dân.

Nhiều tuyến phố trung tâm Đà Nẵng thành sông

Mưa lớn liên tục, nước tràn từ hồ Hàm Nghi (quận Thanh Khê) lên quá mặt đường

Đường Núi Thành, quận Hải Châu sáng nay

Theo tin phát lúc 6 giờ 30 sáng nay của Đài khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ, do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường mạnh kết hợp với hội tụ gió tây trên cao, khu vực TP Đà Nẵng đã có mưa to đến rất to, trong hai giờ qua (từ bốn giờ đến sáu giờ ngày 9-12) vùng đồng bằng ven biển phổ biến 100-160 mm, vùng núi phổ biến 10-30 mm.

Ngã tư Hàm Nghi - Nguyễn Văn Linh hóa biển nước

Mưa xối xả, nước ngập khắp các khu dân cư

Nước tràn vào nhà dân cao gần nửa mét

Cảnh tượng tại khắp các tuyến đường trung tâm Đà Nẵng sáng nay

Đài khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ cảnh báo trong khoảng thời gian 3 đến 6 giờ tới, khu vực TP Đà Nẵng tiếp tục có mưa to đến rất to.

Nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất ở vùng núi, lũ quét trên các sông suối nhỏ, đặc biệt khu vực Hòa Vang, Liên Chiểu, Sơn Trà; ngập úng cục bộ vùng trũng thấp, đặc biệt tại khu vực Hải Châu, Thanh Khê, Cẩm Lệ. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm