Mưa lớn, TP Thái Nguyên hóa thành sông

Sáng 10-9, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều hình ảnh ngập lụt diễn ra ở TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. Theo nhiều người dân, đêm 9-9 tại TP Thái Nguyên và những tỉnh lân cận xuất hiện mưa to, gió lớn khiến nhiều con đường bị ngập.

Trước cửa BV Trung ương Thái Nguyên.

"Mưa kiểu này thì Thái Nguyên lại bị chìm trong biển nước nữa thôi. Những lần mưa trước chỉ cần mưa xíu đã không có lối thoát rồi. Hy vọng người dân đối phó kịp thời để không bị thiệt hại về tài sản" - chị Nguyễn Thị Thu, một người dân, chia sẻ.

Nhiều tuyến đường rơi vào ngập sâu.

Sáng 10-9, nhiều người đã phải nghỉ việc vì không thể ra khỏi nhà. Xe máy thì bị ngập tới yên xe, ô tô ngập ngang cửa kính, nhiều tuyến đường bị ngập sâu.

Người dân phải dùng thuyền để di chuyển.

Nước ngập cao, các phương tiện không thể di chuyển được.

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong 10 ngày tới, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Bắc bộ kết hợp với hội tụ gió nên vài ngày tới ở Bắc bộ có mưa, mưa vừa, riêng các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Sơn La có mưa to đến rất to và dông mạnh. Từ nay đến hết ngày 12-9 ở Bắc bộ có mưa, mưa vừa, riêng vùng núi và trung du có mưa to đến rất to và dông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm