Mưa lớn kéo dài, người Sài Gòn bì bõm lội nước về nhà

Cơn mưa lớn xảy ra vào giờ tan tầm khiến nhiều tuyến đường ở quận Thủ Đức như Phạm Văn Đồng, Kha Vạn Cân, Tô Ngọc Vân… như chìm trong biển nước.

Mưa lớn kéo dài cùng lưu lượng phương tiện giao thông khủng khiếp khiến tình hình giao thông trở nên phức tạp. Nhiều đoạn, đoàn xe ùn ứ như chôn chân tại chỗ. Xe chết máy hàng loạt khiến người dân phải đẩy bộ.

Những lúc này, nhiều người có thói quen cố gắng đề, đạp để xe nổ máy trở lại mà không biết rằng điều ấy sẽ khiến xe hư nhanh hơn. Từng trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, ông Nguyễn Trọng Quân, Trưởng phòng dịch vụ của hệ thống Head Honda Tường Nguyên chia sẻ: 

“Tuyệt đối không cố gắng đề, đạp máy bởi nước sẽ vào ống xả, xilanh, buồng đốt dẫn tới hiện tượng thủy kích gây hỏng động cơ. Xe đã chết máy thì người dân đừng khởi động lại, hãy dắt bộ đến tiệm sửa xe uy tín để sửa. Có những trường hợp nặng, chúng tôi phải rã hết động cơ ra để sửa, rất tốn kém chi phí cho bà con. 

Người dân cũng có thể tự sửa chữa trước mắt bằng những thao tác như tháo bugi, tháo bầu lọc gió lau chùi thật khô rồi lắp lại. Trường hợp ngập sâu phải tháo cả ống xả. Tháo xong mới bắt đầu đề đạp đẩy nước trong xilanh ra ngoài. Bằng mọi cách phải tháo nước ra ngoài.”

Người dân TP.HCM bì bõm lội nước về nhà. Ảnh: PH.

Nhiều đoạn mưa ngập hơn nửa bánh xe khiến các phương tiện chết máy, người dân phải dắt bộ. Ảnh: PH

Đường về xa hơn bởi cơn mưa chiều tầm tã. Ảnh: PH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm