Mưa lớn chiều 15-7, nhiều tuyến đường ở TP.HCM ngập cục bộ

(PLO)- Trận mưa với vũ lượng lớn kéo dài trong chiều ngày 15-7 khiến nhiều tuyến đường ở địa bàn TP.HCM ngập cục bộ.

Nhiều tuyến đường ở quận Bình Thạnh TP Thủ Đức, TP.HCM  bị ngập cục bộ trong cơn mưa lớn, kéo dài vào cuối giờ chiều ngày 15-7.

Khu vực các tuyến đường ở Bình Thạnh như đường Bình Lợi, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Bạch Đằng, Ung Văn Khiêm, Bình Lợi, khu vực chân cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh... bị ngập; Các tuyến đường như Xa Lộ Hà Nội, khu vực phường Thảo Điền... ở TP. Thủ Đức cũng ngập khá nặng.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, nguyên nhân gây mưa ở TP.HCM là do rãnh áp thấp xích đạo hoạt động khá mạnh.

Trên đường Bình Lợi, nước dâng cao có đoạn gần nửa mét khiến giao thông qua lại gặp khó khăn. 

Theo đài khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, hiện tại mưa dông vẫn đang phát triển và gây mưa rào cho toàn bộ các tỉnh Nam bộ. Theo dự báo trong vài giờ tới, thời tiết ở Nam bộ nhiều nơi sẽ tiếp tục xảy ra mưa rào kèm dông rải rác có mưa vừa, có nơi mưa to, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét và gió giật mạnh.

Dự báo từ hai đến bảy ngày tới, tại Nam bộ, rãnh áp thấp hoạt động yếu và đầy lên, áp thấp nóng phía Tây phát triển và mở rộng về phí Đông Nam. 

Khoảng ngày 18-7 đến 19-7 thiếp lập rãnh áp thấp có trục qua Bắc Trung Bộ và hoạt động mạnh dần. Gió mùa Tây Nam tăng nhẹ cường độ, hoạt động với cường độ trung bình, sau tiếp tục tăng ở những ngày cuối.

Theo đó, thời tiết Nam bộ trong những ngày tới:  mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to và dông, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông cần đề phòng gió giật mạnh và lốc xoáy. Riêng ngày 18-7 và 22-7 có thể mưa xảy ra ở nhiều nơi

Do TP.HCM đang trong thời gian giãn cách nên các phương tiện ra đường không cao. Việc mưa ngập nước không gây các hệ lụy như tắc đường kẹt xe. 

Đến tối cùng ngày, một số tuyến đường vẫn chưa rút hết nước khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm