Một xe chở công nhân về TP.HCM quá 50% sức chứa

Đại diện Thanh tra Sở GTVT TP.HCM cho biết chiều tối 28-3, cơ quan này đã ghi nhận một xe đưa rước công nhân trong Công ty Pouyuen không đúng theo chỉ đạo của Sở tại Văn bản 3752 đối với xe hợp đồng.

Theo đó, xe chở công nhân này đã gom công nhân từ các tỉnh lân cận như Long An, Tiền Giang về quận Bình Tân, TP.HCM.

cho-qua-so-nguoi

Xe chở công nhân đạt 100% sức chứa là trái với quy định vận chuyển hành khách trong giai đoạn dịch COVID-19. Ảnh: ĐT

xe-cho-qua-so-nguoi-2

Theo Sở GTVT cần có sự chung tay của CSGT và chính quyền địa phương. Ảnh: ĐT

Cụ thể, số lượng người trên phương tiện quá lớn nên không thực hiện ngồi xen kẽ giữa các hàng ghế và không có khai báo y tế đối với những người ngồi trên xe.

Qua đó, Đội 4 Đội Thanh tra giao thông đã nhắc nhở, triển khai Văn bản 3752 bằng miệng đối với tài xế lái xe, rút kinh nghiệm và thực hiện cho đúng. Do công nhân ra rất đông và xe di chuyển rất nhanh, lực lượng thanh tra đã tuyên truyền đến các xe để đảm bảo phương án phòng, chống dịch COVID-19.

Theo Sở GTVT TP.HCM xe đưa rước công nhân là hoạt động vận tải theo hình thức hợp đồng, do đó cũng phải thực hiện các quy định tại Văn bản 3752. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Sở GTVT mong muốn các vấn đề này cần phải có sự phối hợp của nhiều lực lượng như: Chính quyền địa phương, CSGT... thì mới giải quyết được.

Hiện Thanh tra Sở GTVT TP.HCM đã và đang tập trung kiểm tra tình hình vận chuyển và khai báo y tế ở: Các bến xe khách liên tỉnh, bến xe buýt, ga Sài Gòn, bến phà, bến thủy nội địa, các đơn vị kinh doanh vận tải và phương tiện tham gia hoạt động của các loại hình vận tải hành khách.

Các nội dung tập trung chủ yếu là niêm yết các thông tin tuyên truyền về phòng, chống dịch COVID-19; yêu cầu 100% cán bộ, công nhân viên đeo khẩu trang trong quá trình làm việc và nhắc nhở hành khách đeo khẩu trang hoặc cung cấp cho hành khách không có.

Nội dung kiểm tra khác là bố trí dung dịch rửa tay, nước sát trùng tại một số khu vực phòng chờ, nơi đỗ xe ô tô, nơi kiểm soát vé, bán vé, nhà vệ sinh,…

Cạnh đó, thanh tra sở còn kiểm tra thân nhiệt mọi hành khách trước khi lên phương tiện; yêu cầu mọi hành khách khai báo y tế điện tử bắt buộc; các phương tiện không quá 50% sức chứa và không quá 20 người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm