Một tuần qua tuyến metro số 1 thi công ra sao?

Cụ thể, báo cáo mới nhất của Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) cho biết, từ ngày 19 đến 25-8, khối lượng toàn dự án metro 1 đạt 87,46%.

So với tuần trước (từ 12-8 đến 19-8), khối lượng tăng 0,05%, số nhân lực tuần này của dự án cũng tăng 118 người so với tuần trước đó.

Theo MAUR, các đơn vị tư vấn, nhà thầu chỉ được phép hoạt động với điều kiện đảm bảo an toàn, tuân thủ nghiêm nguyên tắc “3 tại chỗ”, kiên quyết dừng ngay lập tức và xử phạt nghiêm các trường hợp không đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch.

Trong thời gian vừa qua, MAUR đã triển khai đăng ký và tổ chức tiêm chủng cho các nhân sự chuyên gia, kỹ sư, nhân viên và công nhân của Tư vấn chung NJPT và các Tổng thầu của dự án để nhằm tăng cao hiệu quả phòng và chống dịch Covid-19.

Cụ thể, hiện dự án đã có đã cho khoảng 1400 chuyên gia, kỹ sư, nhân viên và công nhân của dự án tiêm phòng vacxin mũi 1. Hiện tổng thầu của dự án cũng có báo cáo hiện đang gặp nhiều khó khăn trong việc lập kế hoạch di chuyển tuân thủ quy định "1 cung đường – 2 địa điểm”.

Khó khăn trong việc thiếu hụt nhân lực, chi phí phát sinh, yêu cầu các thầu phụ thực hiện duy nhất 1 cung đường vận chuyển tập trung công nhân từ công trường xây dựng đến nơi ở của công nhân, khó khăn trong việc không chuẩn bị kịp cơ sở vật chất đáp ứng phương châm 3 tại chỗ.

Đối với nội dung này, MAUR đã đề nghị các Tổng thầu tiếp tục tuân thủ nghiêm ngặt quy định bao gồm việc bố trí chỗ ăn, chỗ ở với phương châm “3 tại chỗ”: làm việc tại chỗ - ăn tại chỗ - nghỉ ngơi tại chỗ và đảm bảo 1 cung đường – 2 địa điểm. Lập phương án cụ thể thi công trong bối cảnh dịch bệnh còn tiếp diễn và các phương án xử lý khi có các trường hợp mắc Covid-19 tại công trường phù hợp tình hình hiện tại để chủ động kiểm soát tình hình. 

Để đẩy nhanh hơn nữa tiến độ dự án MUAR đề xuất UBND TP.HCM bốn nội dung trọng yếu, cấp bách cần giải quyết dứt điểm.

Thứ nhất là thẩm định, phê duyệt dự toán phụ lục số 19 hợp đồng tư vấn chung dự án. Thứ hai là chấp thuận kết quả kiểm định chất lượng tường vây đã điều chỉnh. Thứ ba là vấn đề về kinh phí hoạt động của Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1. Thứ tư là về chi phí quản lý dự án tuyến số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm