Một trường học xây dựng không phép ở Đồng Nai

Sở GD-ĐT cùng các sở, ngành liên quan của tỉnh Đồng Nai đã có buổi làm việc với Trường TH-THCS-THPT Trần Đại Nghĩa (xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom) ngày 23-5, nhằm chấn chỉnh các vi phạm đã được phát hiện.

Tại buổi làm việc, đại diện Sở Xây dựng đề nghị UBND huyện Trảng Bom đình chỉ ngay việc xây dựng cơ sở 2 của Trường TH-THCS-THPT Trần Đại Nghĩa. Vì trong quá trình xây dựng có một khối nhà 40 phòng học đang hoàn thiện nhưng chưa được cấp phép xây dựng.

Ngoài ra, bà Huỳnh Lệ Giang - Giám đốc Sở GD-ĐT Đồng Nai, cho biết Sở sẽ ngừng giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 1 năm học 2019 - 2020 cho Trường TH-THCS-THPT Trần Đại Nghĩa do 141 lớp của trường này đều đang vượt quá sĩ số từ 50 - 55 em/lớp ở cả ba bậc TH-THCS-THPT.

Việc đề xuất ngừng tuyển sinh lớp 1 cũng nhằm mục đích thực hiện giãn sĩ số, đảm bảo trung bình mỗi lớp có 35 học sinh.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT yêu cầu nhà trường trong năm học tới không được tái diễn tựu trường sớm từ 1-7 và không được dạy trước chương trình, mà phải theo quy định thời gian của Sở GD-ĐT.

Bên cạnh đó, qua kiểm tra của cán bộ Sở Y tế cho thấy, Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm tại đây đã hết hạn nhưng chưa được cấp lại.

Được biết, Trường TH-THCS-THPT Trần Đại Nghĩa hoạt động từ năm 2006 và hiện có tổng số học sinh lên đến khoảng 7.200 học sinh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm