Một số tỉnh miền Tây thí điểm vận tải hành khách liên tỉnh

Ngày 17-10, Sở GTVT tỉnh Vĩnh Long đã ban hành hướng dẫn thí điểm tổ chức hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định bằng xe ô tô đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Thời gian thí điểm từ ngày 18-10 đến khi có hướng dẫn mới.

TP Cần Thơ hiện vẫn là địa phương vẫn tạm dừng mọi hoạt động vận tải hành khách công cộng đường bộ và đường thủy. Ảnh: CHÂU ANH

Tuyến hoạt động khi được Sở GTVT các tỉnh, thành phố thống nhất phối hợp tổ chức thí điểm hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh bằng ô tô, đảm bảo thực hiện đúng quy định tối thiểu 5% và tối đa không vượt quá 30% số chuyến của đơn vị theo lưu lượng đã được Sở GTVT công bố (số chuyến/tháng) và có giãn cách chỗ trên phương tiện (không áp dụng giãn cách đối với xe giường nằm).

Tương tự, Đồng Tháp từ ngày 16-10 đã có quy định tạm thời về thí điểm tổ chức lại hoạt động vận tải hành khách đường bộ liên tỉnh và kéo dài đến hết ngày 20-10.Sau thời gian này, Sở GTVT căn cứ tình hình thực tế và hướng dẫn của Bộ GTVT để tham mưu UBND tỉnh có kế hoạch phù hợp.  Riêng 

Đối với vận tải hành khách nội tỉnh gồm xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng được phép hoạt động. Khi hoạt động không được chở quá 50% số chỗ ngồi trên/chuyến xe (kể cả lái xe), riêng đối với loại hình xe buýt hoạt động không được chở quá 50% sức chứa. 

Riêng tỉnh Sóc Trăng, những địa phương là vùng xanh trên địa bàn tỉnh, vận tải hành khách công cộng đường bộ, đường thủy nội địa, hàng hải và lưu thông vận chuyển hàng hóa nội tỉnh, liên tỉnh được phép hoạt động. UBND tỉnh này cũng yêu cầu Sở GTVT tỉnh có văn bản hướng dẫn cụ thể riêng, còn đối với các địa phương là vùng vàng được hoạt động nhưng có điều kiện kèm theo.

Theo phân loại cấp độ dịch bệnh COVID-19, tỉnh Sóc Trăng là vùng cấp độ 1, có nguy có thấp (vùng xanh), trong đó, có tám đơn vị cấp huyện cấp độ 1, hai địa phương cấp độ hai (thị xã Vĩnh Châu, huyện Mỹ ) và còn duy nhất huyện Trần Đề là cấp độ 3 (vùng cam).

Bên cạnh những địa phương đã mở cho vận tải hành khách đường bộ liên tỉnh, còn những địa phương hiện tại vẫn chưa đưa ra phương án hoặc chỉ cho vận tải hành khách nội tỉnh như Cà Mau, Bạc Liêu, Kiên Giang… TP Cần Thơ hiện vẫn là địa phương vẫn tạm dừng mọi hoạt động vận tải hành khách công cộng đường bộ và đường thủy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm