Xây dựng GIS cho hệ thống thoát nước TP.HCM

Dự án này thuộc chương trình “TP tương lai toàn cầu”. Dự án sử dụng vốn vay ODA không hoàn lại của chính phủ vương quốc Anh và Bắc ireland thông qua quỹ thịnh vượng của hai vương quốc này. Với tổng kinh phí khoảng 75 tỉ đồng, dự án nhằm tăng cường khả năng quản lý hệ thống thoát nước TP bằng thiết lập hệ thống quản lý trên nền tảng GIS. Nền tảng này sẽ hỗ trợ nâng cao khả năng ứng phó và phục hồi khi có ngập nước; giảm tình trạng ngập; giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cực do ngập...

Thời gian thực hiện dự án từ nay đến năm 2022.

Ngoài ra, UBND TP cũng vừa giao Sở TN&MT tiếp tục quản lý, vận hành 16 trạm quan trắc tự động chất lượng nước thải sau xử lý tại các khu chế xuất, khu công nghiệp và khu công nghệ cao cho đến khi có quyết định chuyển giao. Quy trình quản lý, vận hành hệ thống quan trắc tự động chất lượng nước thải sau xử lý tại các khu này vẫn tiếp tục áp dụng theo Quyết định số 1400/QĐ-TNMT-KH ngày 2-6-2016 của Sở TN&MT.

UBND TP sẽ quyết định việc chuyển giao đơn vị quản lý, vận hành 16 trạm quan trắc tự động nói trên sau khi có ý kiến của Bộ TN&MT.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm