Vũng Tàu cam kết hạn chế với rác thải nhựa

Ngày 31-5, UBND TP Vũng Tàu tổ chức lễ phát động ra quân hưởng ứng tháng hành động vì môi trường, Ngày Môi trường thế giới, Ngày Đại dương thế giới, Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam.
Gần 500 cán bộ, công chức, viên chức, doanh nghiệp, người dân trên địa bàn thành phố hưởng ứng chương trình.

Vũng Tàu cam kết hạn chế với rác thải nhựa ảnh 1
 Các lãnh đạo TP Vũng Tàu chung tay dọn rác tại "điểm nóng" ô nhiễm môi trường- khu vực chân cầu Cửa Lấp. Ảnh: K.LY

Ông Vũ Hồng Thuấn, phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu cho biết, mục đích của các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về vị trí, tầm quan trọng của biển, hải đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bên cạnh đó cũng nhằm tôn vinh giá trị của đại dương đối với sự sống của nhân loại; nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm về bảo vệ môi trường của cộng đồng dân cư địa phương…

TP Vũng Tàu kêu gọi cộng đồng trồng nhiều cây xanh, không xả rác, đổ rác thải bừa bãi; sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường; tiết kiệm điện và giảm thiểu sử dụng túi nilon, ưu tiên sử dụng các sản phẩm tái chế.

Lãnh đạo TP Vũng Tàu và 17 phường, xã trên địa bàn cũng ký cam kết “Thay đổi thói quen tiêu dùng, hạn chế sử dụng túi ni lông và thải bỏ chất thải nhựa ra môi trường”.
Sau buổi lễ, các đại biểu và người dân cùng tiến hành thu gom rác thải tại khu vực cầu Cửa Lấp, phường 12 - một trong những “điểm nóng” về ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố.
Được biết, trong chuỗi sự kiện Tháng hành động vì môi trường, TP Vũng Tàu còn tổ chức các hoạt động khác như: Tuyên truyền trực quan và phát thanh lưu động; phát động phong trào “Tình nguyện viên bảo vệ môi trường”; triển lãm ảnh về chủ đề môi trường; nghệ thuật sắp đặt các mô hình từ rác tái chế…
Các hoạt động vì môi trường sẽ kéo dài trong nhiều tháng để thực sự góp phần nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm về bảo vệ môi trường của cộng đồng dân cư địa phương, học sinh, sinh viên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm