Vụ phá núi Nhỏ: Làm kè chắn sạt lở đất, đá

Ngày 20-3, trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Xuân Tĩnh, Giám đốc Ban quản lý Dự án VTS luồng Sài Gòn-Vũng Tàu, cho biết Cục Hàng hải Việt Nam đã bổ sung kinh phí xây kè chắn tránh sạt lở đất, đá tại công trình xây dựng dự án Trung tâm VTS Vũng Tàu trên núi Nhỏ, phường 2, TP Vũng Tàu.

Theo ông Tĩnh, dự án trên do Cục Hàng Hải Việt Nam làm chủ đầu tư, Ban quản lý dự án VTS là đại diện chủ đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 13,3 tỉ đồng. Việc xây dựng trung tâm VTS trên khu vực núi Nhỏ có ý nghĩa rất lớn về mặt an toàn hàng hải, hỗ trợ các “siêu tàu” container ra vào khu vực cảng biển Cái Mép-Thị Vải…

Từ giữa năm 2015, Cục Hàng hải Việt Nam đã làm việc với tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu để bắt đầu thực hiện các thủ tục pháp lý giao đất thực hiện dự án. Vị trí hiện tại được chọn do ở vị trí cao nên có tầm quan sát rộng hơn vị trí cũ. Bản thiết kế thi công công trình và kinh phí thực hiện đã được Cục Hàng hải phê duyệt từ tháng 5-2016. Công trình được miễn giấy phép xây dựng.

Đến ngày 17-3, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có quyết định giao đất cho ban để xây dựng. Chủ đầu tư cũng đã có thông báo khởi công công trình cùng ngày trên.

“Vì tính cấp bách của dự án nên đơn vị chức năng đã tiến hành san gạt mặt bằng trước để chuẩn bị cho việc xây dựng. Chúng tôi dự kiến sau khi xong các thủ tục pháp lý, sau khoảng ba tháng việc xây dựng trung tâm sẽ hoàn thiện. Chúng tôi sẽ chuyển hệ thống máy móc mới, hiện đại lên trung tâm để lắp đặt, đưa vào hoạt động. Trong quá trình thi công trung tâm, chúng tôi cũng sẽ xây dựng kè chắn để tránh tình trạng đất đá sạt lở. Kè chắn này cũng sẽ bảm đảm an toàn cho trung tâm sau này khi đưa vào hoạt động. Trong quá trình xây dựng, chúng tôi cũng sẽ có các biện pháp tránh ảnh hưởng đến việc đi lại, tham quan khu vực hải đăng của người dân” - ông Tĩnh trao đổi thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm