Việt Nam cam kết cắt giảm 8% khí thải nhà kính

Ông Trương Đức Trí (Phó Cục trưởng Cục Biến đổi khí hậu, Bộ TN&MT) cho biết trong khuôn khổ Công ước khung của Liên Hiệp Quốc về biến đổi khí hậu, đến năm 2030 Việt Nam cam kết sẽ cắt giảm 8% lượng phát thải khí nhà kính so với năm 2010 bằng nguồn lực trong nước.

“Mức cắt giảm cóthể tăng lên đến 25% khi nhận được hỗ trợ thông qua hợp tác song phương, đa phương. Để thực hiện được cam kết nêu trên đòi hỏi có sự nỗ lực, quyết tâm cao của các cấp từ trung ương đến địa phương trong việc xây dựng, triển khai các chính sách liên quan đến giảm nhẹ phát thải khí nhà kính; đẩy mạnh kiểm tra, giám sát, đánh giá mức độ phát thải khí nhà kính…” - ông Trí nói.

Ông Trí cũng cho biết Bộ TN&MT đang được Chính phủ giao xây dựng dự thảo nghị định lộ trình và phương thức cắt giảm phát thải khí nhà kính quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn đến 2050. Sau khi nghị định được Chính phủ ban hành, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong việc triển khai các hoạt động giảm nhẹ phát thải khí nhà kính sẽ được quy định rõràng, minh bạch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm