Vì sao TP.HCM bắt đầu hay mưa vào buổi chiều?

Lý giải nguyên nhân chiều nào cũng có mưa lớn, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết TP.HCM và một số tỉnh Nam Bộ đã bước vào mùa mưa.

Cơn mưa khiến người điều khiến phương tiện đi lại khó khăn. Ảnh: ĐÀO TRANG.

Bên cạnh đó, rãnh áp thấp vắt qua Nam Trung bộ duy trì trong khoảng 2-3 ngày đầu, sau nâng dần trục lên phía Bắc và suy yếu.

Khoảng từ ngày 14-5, vùng áp thấp phía Tây phát triển và mở rộng về phía Đông, hình thành trở lại rãnh áp thấp có trục nằm ở khoảng 24-27 độ vĩ Bắc. Đồng thời, vùng hội tụ gió trên 1500m sẽ được hình thành trên khu vực Bắc Bộ trong những ngày này. Trường gió Tây Nam ở phía Nam có cường độ trung bình. Vì thế, khu vực Nam Bộ có mưa trên diện rộng, có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông cần đề phòng có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Chiều nào ở TP.HCM cũng có mưa. Ảnh: ĐÀO TRANG.

Đặc biệt, trong ngày 11-5, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, TP.HCM đã phát đi 5 lần cảnh báo mưa dông. Thông tin cụ thể là: "Qua quan sát rada thời tiết cho thấy mây đối lưu đang phát triển trên khu vực Bình Phước, Đồng Nai, TP.HCM, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, .... hiện đang gây mưa dông ở khu vực trên.

Trong khoảng thời gian này, mây đối lưu sẽ tiếp tục phát triển và gây mưa rào, dông cho những khu vực kể trên, có khả năng còn lan sang các khu vực lân cận như: Tây Ninh, Bình Dương, Vũng Tàu, Cần Thơ...."

Hiện tại đang xuất hiện mưa giông tại hầu hết các quận, huyện. Theo cảnh báo trên ứng dụng UDI Map của Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị cập nhật lúc 15h15 chiều nay, cơn mưa đã gây ngập tại các tuyến đường Quốc Hương (P Thảo Điền, Q.2), đường Hồ Ngọc Lãm (đoạn từ Võ Văn Kiệt đến Rạch Bà Lựu) và một số điểm khác sắp ngập… Các phương tiện lưu thông qua các tuyến đường này bắt đầu gặp khó khăn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

(PLO)- Một số địa bàn vẫn còn nhiều điểm tồn đọng rác thải cần được giải quyết triệt để như TP Thủ Đức, quận Bình Tân, huyện Hóc Môn, quận 12 và quận Bình Thạnh.