Vedan: Ưu tiên môi trường là triết lý kinh doanh

Ông Yang Kun Hsiang, Tổng Giám đốc Vedan Việt Nam (giữa), cho biết tốc độ tăng trưởng doanh thu trong năm 2017 ở mức 15%.

Năm 2016 đánh dấu chặng đường 25 năm Công ty Vedan Việt Nam chính thức trở thành một trong những doanh nghiệp nước ngoài đầu tiên đầu tư và phát triển tại Việt Nam.

Phát triển bền vững, kinh doanh lâu dài

Với triết lý kinh doanh là phát triển bền vững và kinh doanh lâu dài tại Việt Nam, tuân thủ đầy đủ quy định pháp luật của Việt Nam, hoàn thiện công tác bảo vệ môi trường là ưu tiên hàng đầu, Vedan sẽ toàn lực đầu tư và thực hiện tốt quy trình xử lý kỹ thuật vì bảo vệ môi trường chính là quyết định sự thành bại của doanh nghiệp.

Vedan Việt Nam được thành lập vào năm 1991, hoạt động sản xuất và kinh doanh trong những lĩnh vực chính gồm: thực phẩm (bột ngọt, hạt nêm, hỗn hợp tăng vị…); sản phẩm tinh bột biến tính - cung cấp nguyên liệu sản xuất cho nhiều ngành công nghiệp khác; sản phẩm phụ gia thức ăn chăn nuôi Vedafeed; sản phẩm phân bón hữu cơ khoáng Vedagro; Sud-acid và sản phẩm hóa chất cơ bản khác.

Là một trong những nhà sản xuất tiên tiến hàng đầu tại khu vực châu Á trong lĩnh vực sử dụng công nghệ sinh học, công nghệ lên men, Vedan Việt Nam sản xuất ra nhiều loại sản phẩm như Acid Amin, chất điều vị thực phẩm, sản phẩm tinh bột. Không chỉ có người tiêu dùng Việt Nam tin dùng, sản phẩm của Vedan còn xuất khẩu sang các nước trên thế giới, đồng thời cung ứng cho các công ty thực phẩm, công ty thương mại quốc tế tại thị trường các quốc gia như Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc, các nước ASEAN, Mỹ và các nước tại châu Âu.

Bảo vệ môi trường: Triết lý kinh doanh

Tính đến nay, Vedan đã đầu tư vào nước ta trên 580 triệu USD. Những năm gần đây, Vedan đóng góp hơn 300 tỉ đồng tiền thuế cho ngân sách mỗi năm. Vedan Việt Nam sử dụng một lượng lớn nông sản nội địa góp phần phát triển vùng nguyên liệu và thúc đẩy tiêu thụ nông sản (trong đó bao gồm đường thô, sắn, tinh bột, muối công nghiệp...), tạo công ăn việc làm, thu nhập ổn định cho nhiều nông dân Việt Nam và hơn 3.800 công nhân viên tại Vedan. Song song với hoạt động sản xuất, kinh doanh, hằng năm Vedan đều trích hơn 4 tỉ đồng cho các hoạt động từ thiện xã hội

Tuy nhiên, Vedan đã từng trải qua sự cố môi trường năm 2008. Ông Yang Kun Hsiang, Tổng Giám đốc Vedan Việt Nam, chia sẻ: “Sự cố này đã làm phiền lòng Chính phủ, giới truyền thông và nhân dân Việt Nam. Công ty xin nhận trách nhiệm và một lần nữa chân thành xin lỗi người dân Việt Nam. Từ kinh nghiệm quý báu này, chúng tôi rất cầu thị và quyết tâm làm lại, quyết tâm lấy ưu tiên môi trường là triết lý kinh doanh của mình. Ngoài việc xây dựng thêm thiết bị tiên tiến để cải thiện, công ty đã đạt được những chứng nhận ISO 14001 về bảo vệ môi trường, OHSAS 18001 về an toàn lao động, ISO 50001 về hệ thống quản lý năng lượng. Chúng tôi tin rằng nỗ lực thay đổi để khắc phục và hoàn thiện hơn quy trình xử lý công tác môi trường trong suốt tám năm qua của Vedan Việt Nam cũng chính là dấu mốc thành công cho tương lai”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm