Vài trăm tấn rác 'tấn công' biển Vũng Tàu

Sáng 8-10, TP Vũng Tàu đã huy động hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ các đơn vị bộ đội, phường xã, tổ chức ra quân dọn dẹp biển Bãi Sau. Vài ngày qua, đặc biệt trong ngày 7 và sáng 8-10, lượng rác từ ngoài biển trôi về bờ biển Bãi Sau ở mức kỷ lục, dày đặc và trải dài vài kilomet, ước tính vài trăm tấn.

Một lượng lớn rác thải nhựa, bao nylon trôi vào biển Vũng Tàu.

Ông Phạm Khắc Tộ, Trưởng ban quản lý các KDL Vũng Tàu, cho biết các KDL dọc biển Bãi Sau đã phải huy động nhân viên để dọn rác, thuê xe vận chuyển đi, bên cạnh sự hỗ trợ của công ty công trình đô thị.

“Chưa bao giờ số lượng rác thải trôi về biển Vũng Tàu nhiều như năm nay. Ngày 7-10, trước khu vực cột cờ đã được dọn dẹp sạch. Nhưng chỉ sau một đêm, đến sáng 8-10, rác từ biển lại trôi dạt vào, dày đặc. Ngoài rác là các loại hoa đước, dừa nước, trong đó còn có rác sinh hoạt, bao nylon, chất thải nhựa.

Hằng năm, đến thời điểm này rác từ các nơi như miền Tây, Cần Giờ, Long Hải theo con nước đẩy về biển Vũng Tàu. Tuy nhiên, năm nay lượng rác quá nhiều. Việc dọn dẹp có thể kéo dài cả tuần" - ông Tộ nói.

Chưa bao giờ  Bãi Sau phải "cõng" một lượng rác khổng lồ như thế.

“Tôi ở đây đã 34 năm, tắm biển thường xuyên nhưng chưa bao giờ thấy rác nhiều như thế. Vũng Tàu vài năm nay đã cấm ăn nhậu, xả rác dưới biển nên không thể có lượng rác khổng lồ như vậy được. Không biết đến bao giờ mới dọn dẹp xong” - ông Phạm Đăng Trọng, nhà ở gần biển Bãi Sau, cho biết. 

Cùng chung tay dọn dẹp rác trên biển.

Được biết Đoàn thanh niên tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, UBND TP Vũng Tàu và các phường ven biển đang tiếp tục huy động thêm các lực lượng nhanh chóng ra biển để dọn rác.

Các KDL cũng tiếp tục dọn dẹp để sớm đưa các bãi tắm vào hoạt động bình thường. Nhiều bạn trẻ cũng đã huy động các đội, nhóm để cùng nhau chung tay dọn rác dưới biển. Người dân đi tắm biển cũng cùng nhau vớt rác bỏ vào túi, đưa lên tập kết trên bờ để xe rác chở đi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm