Trồng cây theo chủ đề “Cần Thơ- Vẻ đẹp miền Tây”

Ngày 18-9, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Thái Bảo, Trưởng phòng Quản lý đô thị quận Ninh Kiều, cho biết đơn vị đang tiến hành dự án cải tạo, trồng mới cây xanh trên tuyến đường Nguyễn Văn Linh và 30-4 với mục đích mang lại nét mỹ quan đô thị cho trục chính của quận Ninh Kiều.

Để thực hiện dự án, đơn vị sẽ tiến hành bứng gốc, di dời những cây hiện tại ở hai tuyến đường này, trong đó có 706 cây cau trắng và 109 cây dương. Sau đó sẽ trồng mới các loại cây xanh có thể tạo hình và các loại hoa theo chủ đề.

Hàng cây cau trắng trên dải phân cách đã bị bứng gốc. Ảnh: H.DƯƠNG

Theo đó, đường Nguyễn Văn Linh với chủ đề “Cần Thơ-Vẻ đẹp miền Tây” sẽ trồng cây xanh được tạo hình cá heo, cô gái miền Tây, thuyền hoa, đờn kiềm. Còn đường 30-4 với chủ đề “Cần Thơ trí tuệ, năng động, nhân ái, hào hiệp, thanh lịch” thì cây xanh được tạo hình quyển sách, cá heo, trái tim, chim hạc, hình ba người nắm tay.

Phối cảnh dự án trồng cây theo chủ đề "Cần Thơ- Vẻ đẹp miền Tây" trên đường Nguyễn Văn Linh. Ảnh: H.DƯƠNG

Đồng thời, ông Bảo cho biết thêm những cây bị bứng, có sức sống mạnh sẽ được trồng dặm ở tuyến đường Nguyễn Văn Cừ nói dài. Số cây còn lại được mang về dăm ở vườn ươm Công nghệ Bình Thủy để chăm sóc nhằm trồng cải tạo công viên Sông Hậu và một số tuyến đường có cây bị chết.

Và chủ đề “Cần Thơ trí tuệ, năng động, nhân ái, hào hiệp, thanh lịch” tên đường 30-4. Ảnh: H.DƯƠNG

Đối với ý kiến cho rằng việc đốn bỏ cây xanh đang tươi tốt là lãng phí, ông Bảo giải thích: “Cây cau trắng, cây dương được trồng từ năm 2001 đến nay đã lâu đời, tàn cây già cỗi không đẹp, rễ cây ăn len kín hết đất trong dải phân cách, ảnh hưởng đến sức sống của các thảm có bên dưới. Trong đô thị, nếu đợi cây chết mới trồng cây mới thì không ổn. Những cây cau còn sức sống đem ra khu vực đất mới, đủ rộng thì có thể sống tốt tiếp được.”

Dự án cải tạo, trồng mới cây xanh trên tuyến đường Nguyễn Văn Linh và 30-4 được UBND quận Ninh Kiều phê duyệt ngày 27-6-2017. Dự án do phòng Quản lý đô thị quận Ninh Kiều làm chủ đầu tư với tổng kinh phí trên 10,4 tỉ đồng từ nguồn ngân sách nhà nước, thời gian thực hiện đến cuối năm 2017. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm