Triều chưa đạt đỉnh, nhiều nơi ở TP.HCM vẫn ngập

Cuối giờ chiều 4-12, một số khu vực tại TP.HCM đã xuất hiện tình trạng ngập do ảnh hưởng bởi triều cường và cơn mưa kèm theo.

Theo đó, khoảng 16 giờ 30 cùng ngày, tại TP.HCM đã xuất hiện một cơn mưa trên diện rộng. Cùng thời điểm này, mực nước ở các khu vực kênh, rạch ở địa bàn TP cũng dâng cao do kỳ triều cường rằm tháng Mười âm lịch.

Một số tuyến đường như Huỳnh Tấn Phát, Lê Văn Lương (huyện Nhà Bè), quốc lộ 50 (huyện Bình Chánh), Hồ Ngọc Lãm (quận Bình Tân), đường Calmette (quận 1),… đã xuất hiện tình trạng ngập vừa và nhẹ, gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông.

Tình trạng ngập xảy ra ở khu dân cư Tân Quy (quận 7, TP.HCM).

Tại khu vực quận 7, cơn mưa kết hợp với triều cường khiến khu vực đường Mai Văn Vĩnh và một số tuyến đường nội bộ trong khu dân cư Tân Quy cũng bị ngập.

Tại khu vực đường Mai Văn Vĩnh (quận 7) vào lúc 17 giờ ngày 4-12.

Song song đó, do ảnh hưởng bởi tình trạng ngập vào giờ tan tầm nên các phương tiện giao thông trên đường Nguyễn Thị Thập (quận 7) và Huỳnh Tấn Phát (Nhà Bè) cũng bị ùn ứ.

Tình hình giao thông ùn ứ trên đường Nguyễn Thị Thập (quận 7) do bị ảnh hưởng bởi tình trạng ngập và mưa lớn.

Hiện tại lực lượng CSGT đã có mặt để phân luồng, điều tiết giao thông ở các khu vực này.

(Ảnh trích từ camera giao thông)

Triều cường tại TP.HCM sẽ đạt đỉnh vào 5-12
Theo bản tin triều cường vùng hạ lưu sông Sài Gòn - Đồng Nai ngày 4-12 của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, mực nước vùng hạ lưu sông Sài Gòn - Đồng Nai đang lên nhanh theo kỳ triều cường tằm tháng Mười âm lịch và hiện ở mức cao.
Cụ thể, mực nước đo được ở trạm Nhà Bè trên kênh Đồng Điền vào lúc 3 giờ ngày 4-12 là 1,6 m. Trong khi đó, tại trạm Phú An trên sông Sài Gòn mực nước đo được vào 4 giờ cùng ngày là 1,57 m (cao hơn báo động 3 là 0,07 m).
Dự báo mực nước đỉnh triều vùng hạ lưu sông Sài Gòn - Đồng Nai sẽ tiếp tục lên trong 2-3 ngày tới, sau đó sẽ xuống theo triều. Đỉnh triều cao nhất trong đợt này sẽ xuất hiện vào ngày 5 và 6-12 và có khả năng đạt mức ở trạm Phú An (sông Sài Gòn) và trạm Nhà Bè (kênh Đồng Điền) có khả năng lên mức 1,58-1,63 m (cao hơn báo động 3 là 0,08-0,13 m), thời gian xuất hiện đỉnh triều 5-7 giờ và 17-19 giờ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm