TP.HCM tổ chức 'Ngày hội sống xanh' lần thứ 11 năm 2018

Năm nay, Sở TN&MT đề xuất mở rộng chủ đề truyền thống của ngày hội và đổi tên thành "Ngày hội Sống xanh" TP.HCM.

"Ngày hội Sống xanh" nhằm tiếp nối và phát huy các kết quả tích cực của Chương trình Ngày hội Tái chế chất thải năm 2017. Qua đó, mở rộng hơn nữa phạm vi truyền thông hướng đến hình thành và nhân rộng lối sống thân thiện với môi trường (lối sống xanh) đến nhiều thành phần dân cư thành phố, góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng TP.HCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Người dân tham gia Ngày hội môi trường năm 2017 và nhận quà của BTC

Với mục tiêu đó, UBND TP.HCM đã ban hành kế hoạch tổ chức "Ngày hội Sống xanh" TP.HCM, diễn ra từ tháng 4 đến tháng 6-2018. Đây là sự kiện truyền thông môi trường thường niên nhằm tăng cường sự quan tâm hơn nữa của các cấp chính quyền, các tổ chức đoàn thể, cộng đồng doanh nghiệp sản xuất-thương mại-dịch vụ và các thành phần dân cư thành phố đối với công tác bảo vệ môi trường và định hướng cho các kế hoạch bảo vệ môi trường trong tương lai. Đồng thời tạo các sân chơi lành mạnh bổ ích và tuyên truyền cảm hứng cho nhiều nhóm đối tượng dân cư tìm hiểu và thực hành các giải pháp tiêu dùng bền vững hình thành lối sống thân thiện với môi trường. Tạo điều kiện cho các nhóm, dự án, đơn vị doanh nghiệp có thể giới thiệu và quảng bá các sản phẩm thân thiện môi trường, góp phần thúc đẩu sản xuất bền vững.

Chung tay bảo vệ môi trường của TP.HCM

Theo kế hoạch, trước ngày hội sẽ diễn ra các hoạt động như thi viết “Trải nghiệm sống xanh”; thi sáng tác các đoạn phim quảng bá về sống xanh; thi tiểu phẩm tuyên truyền về sống xanh... với mong muốn gửi tới cộng đồng thông điệp xây dựng cuộc sống xanh, tiêu dùng bền vững, chung tay bảo vệ hành tinh, bảo tồn hệ sinh thái tự nhiên và tìm ra giải pháp khắc phục trước những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu...

Đặc biệt, sự kiện chính của ngày hội được tổ chức từ 7 giờ đến 21 giờ 30, Chủ nhật, ngày 3-6 tại Công viên Lê Văn Tám (quận 1) với sự tham gia của lãnh đạo Bộ TN&MT; Thành ủy, HĐND và UBND TP.HCM; các doanh nghiệp, tổ chức phi chính phủ cùng người dân thành phố.

Với tinh thần ủng hộ lối sống bền vững, sự kiện sẽ mở ra một không gian để cộng đồng tự do gặp gỡ, gắn kết, cùng trải nghiệm những hoạt động sáng tạo và bổ ích bằng việc lồng ghép các nội dung về ô nhiễm môi trường với nhiều hình thức trò chơi năng động, sáng tạo.

Dự kiến sự kiện sẽ bao gồm các nội dung chính sau:

+ Giao lưu chia sẻ với khách mời về lối sống xanh;

+ Giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ thân thiện với môi trường: gian hàng giới thiệu các nhóm, dự án, các doanh nghiệp tham gia giới thiệu các sản phẩm dịch vụ thân thiện trong các lĩnh vực khác nhau như sản phẩm nông nghiệp hữu cơ, năng lượng xanh...;

+ Giới thiệu các dự án, chương trình bảo vệ môi trường, tuyên truyền về bảo vệ môi trường do các sở, ngành, đơn vị, các tổ chức phi chính phủ thực hiện...;

+ Sân chơi thực hành sống xanh: Hoạt động đổi giấy vụn, vỏ chai nhựa, các trò chơi liên quan tới chủ đề sống xanh, đố vui và giải đáp thắc mắc về sống xanh;

 + Triển lãm nghệ thuật “Sống xanh”: Triển lãm ảnh, trưng bày sản phẩm, áp phích tuyên truyền và các sản phẩm sáng tạo theo chủ đề sống xanh.

Yuri Gagarin, người đầu tiên bay vòng quanh Trái đất đã có lần tâm sự: "Sau khi bay vòng quanh Trái đất trên tàu vũ trụ, tôi thấy hành tinh của chúng ta đẹp biết bao. Các bạn ơi, hãy cùng bảo vệ và làm cho vẻ đẹp này thêm tươi sắc, chứ đừng hủy hoại nó nhé". Và đây chính là điều "Ngày hội sống xanh" hướng tới. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm