TP.HCM: Thu gom rác bằng xe máy chuyên dụng

Trước tình trạng người dân xả rác bừa bãi ra môi trường làm bít các miệng hố ga gây ngập nước, ô nhiễm môi trường, Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị TP.HCM đã triển khai chương trình tuyên truyền không xả rác gây tắc nghẽn dòng chảy, đồng thời đưa vào sử dụng xe chở rác chuyên dụng.

Công nhân vệ sinh có thể di chuyển nhanh đến mọi nơi nhờ dùng xe hốt rác chuyên dụng.

Xe chở rác chuyên dụng này là xe máy có lắp đặt thùng rác ở hai bên, nhỏ gọn, dễ di chuyển trong TP. Trên thùng rác có ghi dòng chữ “Chung tay vì một thành phố không ngập”. Các công nhân Công ty Thoát nước đô thị TP.HCM đã sử dụng các xe chở rác này đi qua các tuyến đường trọng điểm, thường xuyên xảy ra ngập úng ở trung tâm TP.HCM như khu vực đường Sư Vạn Hạnh (quận 10); đường Cách Mạng Tháng Tám đi qua các quận Tân Bình, quận 3; khu vực chợ Hòa Hưng (quận 10)... để thực hiện việc tuyên truyền, thu gom rác ven đường và tại các miệng hố ga.

Dễ dàng dừng lại xử lý rác tại các miệng hố ga trên đường phố tấp nập.

Công việc hằng ngày của những công nhân là xử lý rác thải đóng tại các miệng hố ga gây tắc nghẽn cống. Trước đây, việc xử lý này mất khá nhiều thời gian do phải di chuyển nhiều và phải chờ xe chuyên dụng đến chở rác đi. Nay với chiếc xe máy chuyên dụng, việc xử lý sẽ tiết kiệm nhiều thời gian và công sức hơn. Sau đợt ra quân này, mô hình thu gom rác đặt trên xe hai bánh sẽ được triển khai rộng rãi. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm