TPHCM: Mưa lớn, đường ngập, hàng loạt xe chết máy

Khoảng 15 giờ chiều 8-6, một trận mưa lớn diện rộng xảy ra ở nhiều quận, huyện trong TP.HCM.

Nhiều đoạn đường ngập sâu. Ảnh: HUẾ XUÂN.

Trận mưa lớn kéo dài hàng giờ kèm gió lốc và sấm chớp dữ dội khiến giao thông một số tuyến đường tê liệt, các phương tiện di chuyển khó khăn.

Nhiều đoạn đường trên TP.HCM bị ngập. Ảnh: HUẾ XUÂN.

Theo ghi nhận của PV PLOmột số tuyến đường ngập như: Phan Huy Ích (quận Gò Vấp), Quốc Lộ 22, Nguyễn Ảnh Thủ (quận 12), Song Hành (huyện Hóc Môn)...

Nhiều đường trong số này nước ngập dâng cao hơn nửa mét, các phương tiên lưu thông cực kì khó khăn. Nhiều xe chết máy phải dẫn bộ vào lề, các xe ô tô, xe tải cũng không tránh khỏi tình trạng tắt máy do nước ngập.

Nhiều xe máy bị chết phải đưa lên vỉa hè. Ảnh: HUẾ XUÂN.

Anh Huỳnh Văn Chiếu, một người đi đường nói: “Nhiều năm rồi tuyến đường Song Hành Quốc lộ 22 này chưa bao giờ thoát khỏi tình trạng ngập. Mưa lớn một tí là nước dâng cao tràn lên cả vỉa hè, thậm chí còn tràn vào nhà dân”.

Đoạn đường chụp tại đường Song hành Quốc lộ 22. Ảnh: HUẾ XUÂN.

Mưa lớn khiến đường trơn trượt, các phương tiện lưu thông trên đường rất dễ bị va quẹt hay té ngã. Nhiều trường hợp sụp ổ gà khiến cả người và xe ngã xuống mặt đường rất nguy hiểm.

Mưa lớn khiến đoạn đường Quốc lộ 22 xảy ra ùn tắc. Ảnh: HUẾ XUÂN.

Vào khoảng 17 giờ chiều cùng ngày, tuy mưa đã tạnh nhưng lượng nước vẫn không thoát kịp.

Ảnh: HUẾ XUÂN.

Theo Đài khí tượng Thủy văn Khu vực Nam Bộ, qua quan sát trên ảnh radar thời tiết và ảnh định vị sét cho thấy mây đối lưu đang phát triển và gây mưa dông ở một số nơi trên khu vực Bán đảo Cà mau, Bạc Liêu, Kiên giang Cần thơ, Hậu Giang, Đồng Tháp, An giang, Bến Tre, Trà Vinh, mây đối lưu cũng đang có dấu hiệu phát triển trên khu vực Long An, Tiền Giang...

Trong khoảng thời gian từ hiện tại đến 3 giờ tới, mây đối lưu tiếp tục phát triển và gây mưa dông cho các khu vực kể trên, và có khả năng còn lan ra vùng lân cận trong đó có TP.HCM. Trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm