TP.HCM: Một số nơi có khả năng ngập do mưa

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, thời tiết Nam bộ trong 24 giờ tới dải hội tụ nhiệt đới tiếp tục có trục qua Nam Trung Bộ nối với vùng nhiễu động xoáy thấp trên khu vực phía Đông Nam Biển Đông.

Trên cao áp cao cận nhiệt đới có trục qua phía Nam Trung Quốc. Gió Tây Nam có cường độ trung bình trên khu vực Nam Bộ.

Chiều 21-9, một số quận, huyện ở TP.HCM có khả năng sẽ bị ngập. Ảnh: TT

Dự báo từ hai đến 10 ngày tới dải hội tụ nhiệt đới qua khu vực Trung và Nam Trung Bộ hoạt động tốt tới khoảng ngày 25-9 sẽ suy yếu dần và hạ trục xuống phía Nam.

Trên cao áp cao cận nhiệt đới lấn về phía Tây, tới ngày 28-9 sẽ rút dần ra phía Đông. Gió Tây Nam trên khu vực Nam Bộ có cường độ trung bình.

Theo đó, thời tiết Nam Bộ trong những ngày tới mây thay đổi đến nhiều mây, ngày nắng gián đoạn, trưa, chiều và tối có mưa rào nhiều nơi, có nơi mưa vừa, mưa to đến rất to và dông.

Riêng từ ngày 23-9 đến 25-9 có mưa vừa và rải rác có dông, có nơi mưa to đến rất to.

Từ ngày 27-9 trở đi chiều tối có mưa rào rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Trong cơn dông đề phòng gió giật mạnh, lốc, sét.

Riêng tình hình thời tiết ở TP.HCM, hiện tại mưa dông đang phát triển ở một số quận, huyện. Dự báo các vùng mưa dông sẽ tiếp tục phát triển, gây mưa rào và kèm theo dông ở một số khu vực như huyện Bình Chánh, Củ Chi, Nhà Bè…

Sau đó, mây dông còn có khả năng lan sang các quận, huyện khác của TP. Dự báo lượng mưa khoảng 20-40mm, sẽ gây ngập ở một số nơi.

Ngoài ra, dự báo từ ngày 21-9 đến ngày 30-9, mực nước tại hầu hết các trạm trên sông Sài Gòn - Đồng Nai tiếp tục lên trong 1-2 ngày, sau xuống theo triều.

Mưa dông xuất hiện nhiều nơi ở TP.HCM
Mưa dông xuất hiện nhiều nơi ở TP.HCM
(PLO)- Tại TP.HCM thời điểm này mây dông đang phát triển ở một số khu vực như Củ Chi, quận 12 và một số quận trung tâm giáp với quận, huyện phía Bắc TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm