Tổng cục Môi trường thông tin việc bị tố làm khó DN

Trước phản ánh của báo chí về việc Tổng cục Môi trường (Bộ TN&MT) bị tố gây khó khăn cho một doanh nghiệp (DN) trong thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM), mới đây, BQL các khu công nghiêp tỉnh Thái Nguyên đã có văn bản phản ánh với Văn phòng Chính phủ về việc Dự án nhà máy sản xuất vải áo sơ mi của Công ty Interweave Holding Limited tại khu Công nghiệp Sông Công II (tỉnh Thái Nguyên).

Theo đó, nhà máy này có công suất 100 triệu m2 vải/năm và đã được các cấp chính quyền của Thái Nguyên cấp phép về đầu tư. Tuy nhiên trong quá trình làm thủ tục về báo cáo ĐTM, Tổng cục môi trường đã có những biểu hiện gây khó khăn cho DN, gây phiền hà, kéo dài thời gian giải quyết thủ tục hành chính…

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ TN&MT chiều 27-3, ông Nguyễn Hưng Thịnh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường cho hay đã nhận được văn bản của Văn phòng Chính phủ đề nghị làm rõ phản ánh trên của Ban quản lý các KCN tỉnh Thái Nguyên. “Về việc này lãnh đạo Bộ TNMT đã có ý kiến chỉ đạo Tổng cục Môi trường rà soát lại toàn bộ hồ sơ vụ việc để báo cáo với Văn phòng Chính phủ. Chúng tôi đang tiến hành rà soát, phối hợp với các đơn vị liên quan trong Bộ. Sau khi có báo cáo chính thức, chúng tôi sẽ thông tin tới cơ quan báo chí” – ông Thịnh cho hay.

Ông Nguyễn Hưng Thịnh, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường (Bộ TN&MT) thông tin về nguyên nhân bị tố làm khó doanh nghiệp trong công tác thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường.

Thông tin thêm, ông Thịnh khẳng định Tổng cục Môi trường luôn quán triệt quan điểm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại chỉ thị số 25 là “không đánh đổi môi trường lấy lợi ích kinh tế trước mắt”. Hiện Bộ TN&MT cũng đang trình Chính phủ đề án kiểm soát các ngành nghề có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường cao.

“Chúng ta cũng biết dự án nhà máy sản xuất vải áo này có công đoạn nhuộm, công đoạn này tiềm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm môi trường rất cao. Nhà máy có khối lượng nước thải ra môi trường lớn khoảng hơn 14.000 m3 nước thải/ngày đêm. Khu vực xả thải là ở địa bàn Thác Lâm, đổ ra sông Công, sông Cầu là khu vực cấp nước sinh hoạt chính cho địa bàn thành phố Sông Công và khu vực lân cận. Vì vậy, quan điểm của Tổng cục Môi trường trong quá trình thẩm định báo cáo ĐTM của dự án này phải xem xét kỹ lưỡng, đảm bảo phù hợp các quy định của pháp luật” – ông Thịnh cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm