Tiết kiệm 50 triệu mỗi tháng nhờ Điện mặt trời áp mái

Đó là một trong những nội dung trong hội nghị phát triển hợp tác với khách hàng năm 2019 của Công ty Điện lực Bình Phú.

Đại diện Công ty Điện lực Bình Phú cho biết lượng khách hàng sử dụng điện, công suất hiện nay do công ty quản lý đang chiếm tỷ lệ cao nhất trong Tổng công ty Điện lực TP.HCM. Vì vậy, Điện lực Bình Phú luôn nỗ lực phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Tuy nhiên, trong quá trình phục vụ chắc hẳn còn nhiều thiếu sót nên Điện lực Bình Phú xin gửi lời xin lỗi đến quý khách hàng nếu chưa làm hài lòng khách hàng.

Đa phần khách hàng đều quan tâm đến hệ thống ĐMTAM. Ảnh: ĐÀO TRANG.

Trong hội nghị này, Điện lực Bình Phú đã thông tin đến khách hàng về chính sách ưu đãi đối với dự án ĐMTAM và các thông tin về ĐMTAM mà khách hàng quan tâm.

Cụ thể, Điện lực Bình Phú đã giải thích cho khách hàng về cách tính giá bán ĐMTAM. Giá bán điện của hộ dân, gia đình lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái cho ngành điện trong năm 2019 là 2.134 đồng/kWh chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng (tương đương với 9,35 UScents/kWh nhân với tỉ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố áp dụng cho ngày 31-12-2018 là 22.825 đồng/USD). Mức giá này nằm giữa khung bậc 3 và 4 giá bán lẻ điện sinh hoạt trong thang giá 6 bậc của ngành điện. Hiện Điện lực Bình Phú đang ký kết và tri trả tiền ĐNLMTAM cho 118 hộ với công suất hơn 1300kwp.

Ông Đỗ Minh Dũng, Đại diện Công ty Minh Long chia sẻ: “Công ty đã lắp đặt hệ thống ĐMTAM từ năm 2017 và bắt đầu hòa lưới điện quốc gia từ tháng 3-2018. Bình thường mỗi tháng công ty sử dụng hơn 500.000 kWh/tháng. Nhận thấy ĐNLMT là một nguồn năng lượng sạch, tiết kiệm chi phí, nhanh hoàn vốn lại tận dụng tối đa diện tích áp mái nên công ty đã quyết định đầu tư 188 kWp, tổng diện tích 2100 m2, với số vốn 5 tỉ đồng".

Theo ông Dũng, sau khi lắp đặt hệ thống này, mỗi tháng công ty tiết kiệm được 50 triệu đồng tiền điện, đồng thời vẫn có thể bán điện cho nhà nước hơn 15.000 kwh (từ khi hòa lưới tới nay), tương ứng với 30 triệu đồng. Thời gian tới, công ty sẽ lắp đặt thêm 400 kWp, gấp đôi với công suất hiện tại với hy vọng đủ điện dùng cho công ty. "Tôi hy vọng nhiều công ty, hộ dân nên lắp đặt hệ thống ĐMTAM này để khai thác tối đa nguồn năng lượng sạch" - ông Dũng nói.

Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Bình Phú cũng giới thiệu đến khách hàng các kênh thông tin để tiếp nhận đề nghị cấp điện của khách hàng; các dịch vụ về điện như thông tin tiền điện, hóa đơn điện tử, thông tin lịch cắt điện, thông tin sự cố mất điện… và các hình thức thanh toán tiền điện tiện lợi nhất cho khách hàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm