Thủy điện xả nước, cảnh báo lũ hạ du Quảng Nam

Khu vực các huyện Bắc Trà My, Phước Sơn… của tỉnh Quảng Nam có mưa vừa, mưa to trong nhiều ngày qua. Tại thị trấn Trà My, lượng mưa đo được từ ngày 20-12 đến nay là hơn 240 mm. Mưa to khiến lưu lượng nước đổ về các hồ thủy điện khá lớn và tăng nhanh mực nước trong hồ.

Đến 10 giờ 30 ngày 01-01, nước trong hồ thủy điện Sông Tranh 2 đã đạt mực nước bình thường 175 m. Lưu lượng nước về hồ thủy điện Sông Tranh 2 khoảng 450 m3/s.

Thủy điện xả tràn. Ảnh: TN. 

Do lưu lượng nước về hồ lớn hơn lưu lượng nước qua 2 tổ máy phát điện nên Công ty CP Thủy điện Sông Tranh thông báo xả nước qua tràn xả lũ để điều tiết hồ chứa. Mục đích nhằm duy trì mực nước hồ ở cao trình mực nước dâng bình thường (175m) theo đúng quy định.

Theo ông Vũ Văn Lân – Phó Giám đốc công ty cổ phần thủy điện Sông Tranh, thủy điện bắt đầu xả nước qua tràn từ ngày 30-12-2018. Lưu lượng xả tràn tùy vào từng thời điểm.

“Hiện tại, thủy điện đang xả tràn với lưu lượng 90 m3/s. Chúng tôi đã thông báo đến các địa phương vùng hạ du nắm rõ”, ông Lân nói.

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với rìa bắc rãnh thấp có trục qua Nam Bộ và trường gió đông nên khu vực Trung Trung Bộ tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to.

Từ đêm 01-01 đến ngày 03-01-2019, mực nước trên các sông từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi ở mức báo động 1-báo động 2. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất tại các huyện vùng núi, ngập úng ở các vùng trũng thấp các tỉnh, TP từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi.

Thủy điện xả lũ: Di dời khẩn nhà bè trước 7-7
Thủy điện xả lũ: Di dời khẩn nhà bè trước 7-7
(PLO)- Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai lệnh cho thủy điện Sơn La, Hòa Bình xả lũ. Đồng thời, yêu cầu người dân neo đậu tàu thuyền vùng hạ du khẩn trương di chuyển đến nơi an toàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm