Thời tiết ở TP.HCM những ngày lễ ra sao?

Theo dự báo, ngày mai (23-4) khu vực Nam bộ phổ biến ít mưa, nắng nóng xuất hiện trên diện rộng.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, dự báo từ hai đến bảy ngày tới, tại khu vực Nam bộ rãnh áp thấp có trục ở khoảng 25-28 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp phía Tây đang có xu hướng mở rộng dần về phía Đông Nam.

Theo dự báo, ngày 23-4, nhiều nơi ở khu vực Nam bộ xuất hiện nắng nóng. Ảnh: NC

Khoảng từ ngày 24-4 đến 26-4, rãnh áp thấp này bị nén, đẩy dịch dần xuống phía Nam và làm đầy dần lên bởi một bộ phận áp cao lục địa ở phía Bắc.

Khoảng chiều tối và đêm 25-4 và 26-4, áp cao lạnh lục địa có khả năng tăng cường xuống phía Nam, sau có cường độ suy yếu và di chuyển ra phía Đông.

Trên cao, áp cao cận nhiệt đới hoạt động suy yếu rút ra, rãnh áp thấp xích đạo qua khu vực Nam Trung Bộ hoạt động yếu dần. Trường gió Tây Nam trên khu vực Nam Bộ hoạt động mạnh dần đến ngày 25-4 nhưng cũng chỉ ở mức trung bình, sau đó gió giảm dần cường độ và đổi hướng.

Từ ngày 28-4 đến -9-4 hình thành rãnh áp thấp có trục qua khu vực Nam Trung Bộ.

Thời tiết ở Nam bộ những ngày tới phổ biến mây thay đổi đến nhiều mây, ngày nắng gián đoạn. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to. Đề phòng dông sét, lốc và gió giật mạnh, riêng ngày 25-4 đến 27-4 mưa giảm chỉ còn vài nơi.

Dự báo thời tiết tại TP.HCM ngày 30-4 có mưa vào chiều tối. Từ ngày 1-5 đến 3-5 ban ngày trời nắng, ít khả năng mưa, thuận lợi cho các hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm