Thời tiết ở Nam bộ dịp lễ Quốc khánh 2-9

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ ngày 1-9, trong 24 giờ tới, tại Nam bộ rãnh áp thấp có trục qua khu vực Nam Bộ tiếp tục duy trì xu hướng nâng dần trục lên phía Bắc qua Nam Trung Bộ - Nam Bộ.

Trường gió Tây Nam trên khu vực có cường độ tăng nhẹ. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có cường độ ổn định trục qua phía Bắc của Bắc Bộ.

Thời tiết khu vực Nam bộ dịp lễ Quốc khánh 2-9, mây thay đổi đến nhiều mây, ngày nắng, có lúc gián đoạn. Ảnh: BH

Theo đó, thời tiết Nam bộ trưa ngày 1-9 khả năng có mưa rào và dông vài nơi, từ chiều đến tối mây đối lưu phát triển nhiều, toàn khu vực tiếp tục có mưa rào nhiều nơi, rải rác mưa vừa và dông, có nơi mưa to (lượng mưa có xu hướng giảm).

Trong cơn dông đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như lốc, sét và gió giật mạnh, ngày nắng gián đoạn. Đề phòng ngập úng cục bộ xảy ra ở vùng trũng thấp các khu đô thị. Nhiệt độ cao nhất ở khoảng 30-33 độ C.

Dự báo thời tiết Miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam từ ngày 2-9 đến 3-9, gió Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình. Rãnh áp thấp có trục qua Nam Trung Bộ-Nam Bộ tiếp tục nâng trục lên phía Bắc và suy yếu dần. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới nâng trục lên phía Bắc hoạt động ổn định sau suy yếu nhẹ.

Thời tiết Nam bộ dịp lễ Quốc khánh 2-9 mây thay đổi đến nhiều mây, ngày nắng, có lúc gián đoạn, chiều và chiều tối có mưa rào và rải rác có dông, có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như lốc, sét và gió giật mạnh.

Riêng tại TP.HCM từ ngày 1-9 đến 5-9 mây thay đổi, ngày nắng, có lúc gián đoạn do mây.

Từ chiều đến chiều tối có mưa rào với diện mưa có thể đạt trên ½ diện tích khu vực, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ban đêm mưa giảm và chủ yếu là những cơn mưa nhỏ, cục bộ có nơi mưa vừa. Nhiệt độ cao nhất ban ngày sẽ phổ biến từ 31-33 độ C. Nhiệt độ thấp nhất ban đêm dao động từ 24-26 độ C.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm