Sinh viên nói không với ống hút nhựa

Sáng ngày 11- 5 tại Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM diễn ra lễ phát động chương trình nói không với ly, ống hút nhựa sử dụng một lần.

Đây là hoạt động đầu tiên trong chuỗi các hoạt động, sự kiện mang tính thực tiễn nhằm thay đổi thói quen của mọi người trong việc sử dụng các sản phẩm nhựa, góp phần nâng cao nhận thức của xã hội về bảo vệ môi trường và thể hiện trách nhiệm của sinh viên đối với các vấn đề xã hội.

Sinh viên hưởng ứng phong trào Nói không với ly, ống hút nhựa sử dụng một  lần.

Theo Ths. Hoàng Thị Thoa - Phó giám đốc Trung tâm hỗ trợ sinh viên, nội dung chương trình là một chuỗi các hoạt động và đây là hoạt động đầu tiên. Chương trình được tổ chức đồng loạt tại Hufi, trung tâm giáo dục phổ thông Hufi, trường trung học phổ thông Trần Quốc Toản và sẽ được triển khai, duy trì bởi các câu lạc bộ, đội nhóm, Đoàn thanh niên...

Chương trình thu hút sự quan tâm, tham gia của rất đông sinh viên. Nhiều bạn tỏ ra phấn khởi vì đây là một chương trình ý nghĩa và thiết thực để bảo vệ môi trường.

“Chương trình rất ý nghĩa với sinh viên chúng em. Mỗi ngày môi trường chúng ta đang dần bị phá hoại. Hành động này tuy nhỏ nhưng từ đó sẽ nhắc nhở nhiều người có ý thức tốt hơn trong thói quen sinh hoạt của mình, mục tiêu là góp phần giữ gìn môi trường trong sạch”, em Nguyễn Thị Ngọc Ánh- đại diện ban chủ nhiệm câu lạc bộ Công tác xã hội HUFI chia sẻ.

Nhiều sinh viên rất phấn khởi khi tham gia hoạt động này.

Sau lễ phát động, toàn thể học sinh sinh viên đã ký cam kết không sử dụng ly, ống hút nhựa sử dụng một lần và làm vệ sinh, phân loại rác thải nhựa trong trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm