Sắp hoàn thành dự án nạo vét kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

Ông Phạm Ngọc Dũng, Giám đốc Trung tâm Quản lý đường thủy TP.HCM (Sở GTVT TP) cho biết hiện đơn vị thi công đang tiến hành nạo vét đoạn cuối, để hoàn thành dự án nạo vét kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, dài gần 9 km.

Dự án nạo vét kênh Nhiêu Lộc- Thị Nghè dự kiến khoảng 20-11 sẽ hoàn thành. Ảnh: THÁI NGUYÊN

“Việc nạo vét kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè giúp lòng kênh xanh và sạch hơn, đồng thời giải quyết được mùi hôi khu vực này. Dự án dự kiến khoảng 20-11 sẽ hoàn thành, trong khi kế hoạch ban đầu là khoảng giữa tháng 12. Tất cả bùn thải sẽ được đưa về Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước để xử lý” - ông Dũng cho biết.

Dự án nạo vét kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, với chiều dài khoảng 9 km. Tổng khối lượng bùn được nạo vét dự kiến khoảng 122.000 m3, kinh phí để nạo vét là khoảng 36,5 tỉ đồng.

Để thực hiện dự án này, các bên liên quan đã nghiên cứu và có đánh giá tác động môi trường. Việc nạo vét sẽ gồm ba đoạn: Đoạn 1 nạo vét đoạn từ cầu Lê Văn Sỹ đến cầu số 6; đoạn 2 từ cầu số 6 đến đường Út Tịch; đoạn 3 từ cầu Lê Văn Sỹ đến sông Sài Gòn.

Chuẩn bị nạo vét kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè dài 9 km
Chuẩn bị nạo vét kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè dài 9 km
(PL)- Trao đổi với báo chí, đại diện Trung tâm Quản lý đường thủy, Sở GTVT TP.HCM mới đây cho biết dự án thi công nạo vét kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (đoạn từ ngã ba sông Sài Gòn đến đường Út Tịch, qua địa bàn các quận Bình Thạnh, 1, 3, Phú Nhuận và Tân Bình) sẽ được khởi công trong tháng 2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm