Phạt doanh nghiệp làm kè chắn, mất mỹ quan bãi biển 40 triệu

Ngày 7-11, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa xác nhận Thanh tra sở này vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Du lịch Năm Sao 40 triệu đồng.

Lý do, doanh nghiệp này đã xây dựng sai nội dung giấy phép được cấp tại dự án khu du lịch-nghỉ dưỡng Năm Sao Đại Lãnh tại huyện Vạn Ninh. Sở Xây dựng cũng buộc chủ đầu tư dự án phải thanh thải bờ kè đá chắn sóng biển xâm thực, giữ đất đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, phù hợp với cảnh quan môi trường. Yêu cầu chủ đầu tư tạm dừng thi công các hạng mục nhà hàng, hồ bơi có sai phạm. Đồng thời, chủ đầu tư phải điều chỉnh quy hoạch, bổ sung giấy phép xây dựng các hạng mục này.

Kè đá làm mất mỹ quan thắng cảnh biển Đại Lãnh. Ảnh: TL

Trước đó, Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh: Sau gần 10 năm “án binh bất động”, dự án Năm Sao Đại Lãnh mới triển khai trở lại. Khi thi công dự án, Công ty CP Du lịch Năm Sao đã xây dựng một bờ kè đá lấn ra biển để chắn sóng biển, bảo vệ năm biệt thự đang xây dựng ngay bên bờ biển. Nhiều người dân xã Đại Lãnh bức xúc cho rằng bờ kè đá này đã làm xấu bãi biển vốn được đánh giá đẹp nhất phía Bắc tỉnh Khánh Hòa. Ngoài ra, kè đá này còn làm mất lối đi xuống bãi biển của người dân.

Kết quả kiểm tra của các cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa xác định kè đá, hồ bơi của dự án Năm Sao Đại Lãnh không có trong giấy phép xây dựng; hạng mục nhà hàng xây dựng không đúng theo hồ sơ được cấp phép.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

(PLO)- Một số địa bàn vẫn còn nhiều điểm tồn đọng rác thải cần được giải quyết triệt để như TP Thủ Đức, quận Bình Tân, huyện Hóc Môn, quận 12 và quận Bình Thạnh.