Nhiều hoạt động hưởng ứng giờ Trái đất bằng hình thức online

Chiến dịch giờ Trái đất Việt Nam đã bước sang năm thứ 12, chương trình được tổ chức từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 tối 28-3 theo giờ địa phương.

Việt Nam hưởng ứng giờ Trái đất năm 2019. Ảnh: NC

Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang lan rộng và diễn biến phức tạp, hơn 200 quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam được khuyến khích chuyển đổi các hình thức hoạt động bảo vệ môi trường trực tiếp sang hoạt động online và phát huy khả năng của mỗi cá nhân trong công tác bảo vệ môi trường tại khu vực địa phương mình sinh sống.

Nhiều trường học, tổ chức đã hưởng ứng chương trình này bằng những hoạt động hoạt động online.

Bà Lý Việt Trung, Phó Tổng biên tập báo SGGP, Trưởng ban chỉ đạo chiến dịch giờ Trái đất tại Việt Nam, cho biết: Từ năm 2010 đến nay, chiến dịch giờ Trái đất do báo SGGP chủ trì tổ chức không chỉ gói gọn trong hoạt động kêu gọi cộng đồng thực hiện tiết kiệm năng lượng mà mở rộng sang triển khai nhiều giải pháp giảm thiểu phát thải khí gây biến đổi khí hậu; tăng cường mảng xanh; cải thiện chất lượng nguồn nước và không khí,...

Dự án trải nghiệm sống xanh, do báo SGGP là sự tổng hợp các hoạt động đạp xe, tắt máy 25s, trải nghiệm làm công nhân vệ sinh trên kênh hoặc dọn dẹp chợ đầu mối…

"Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh hạn chế tụ tập đông người, chiến dịch đề nghị các bạn tình nguyện viên tự thực hiện các hoạt động này với sự hỗ trợ về áo và cơ sở vật chất từ ban tổ chức, quy mô nhỏ từ cá nhân đơn lẻ đến tối đa 10 người, tại địa phương nơi các bạn sinh sống, sau đó gửi thành quả bằng clip hoặc hình ảnh về cho chương trình" - bà nói.

Bức tranh tham dự cuộc thi vẽ tranh với đề tài 60+ Giờ Trái Đất, do Công tác xã hội HUFI  tổ chức với ý nghĩa, vừa phòng chống dịch vừa bảo vệ môi trường. Ảnh do BTC cung cấp

Công tác xã hội HUFI (Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM) cũng sẽ không tổ chức chương trình giờ Trái đất như hằng năm. Thay vào đó câu lạc bộ tổ chức cuộc thi vẽ tranh với đề tài 60+ giờ Trái đất.

Bạn Nguyễn Thị Ngọc Ánh, chủ nhiệm câu lạc bộ Công tác xã hội HUFI chia sẻ: "Năm nay tuy không tổ chức chương trình như hằng năm nhưng câu lạc bộ vẫn tổ chức cuộc thi vẽ tranh với đề tài 60+ giờ Trái đất. Cuộc thi được rất nhiều người tham gia và hưởng ứng. Qua đây, chúng tôi cũng muốn mỗi người dân có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường sống của mình”.

Giờ Trái đất là sự kiện quốc tế thường niên do Quỹ Bảo vệ thiên nhiên (World Wildlife Fund) khởi xướng, tổ chức lần đầu tiên năm 2007 tại Sydney (Úc) và lan tỏa đến hầu hết các quốc gia với hàng ngàn thành phố lớn trên thế giới tham gia.

Hoạt động nổi bật nhất của chiến dịch là sự kiện các cơ quan, công sở, cơ sở kinh doanh và hộ gia đình tham gia tắt đèn điện và các thiết bị điện không ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt trong vòng 60 phút (từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 giờ địa phương) ngày thứ Bảy cuối cùng của tháng 3 hằng năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm