Nhật Bản sẽ triển khai dự án điện trấu tại Cần Thơ

Ngày 20-8, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Đào Anh Dũng có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của chính quyền tỉnh Hiroshima (Nhật Bản) do ông Kazuki Matsubara - Bộ phận đối ngoại tỉnh Hiroshima làm trưởng đoàn.

Đoàn công tác của chính quyền tỉnh Hiroshima (Nhật Bản) mong muốn đầu tư dự án phát điện từ vỏ trấu. Ảnh: CẨM GIANG

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Đào Anh Dũng mong muốn đối tác Nhật Bản quan tâm nghiên cứu đầu tư vào các lĩnh vực như du lịch sinh thái, nông nghiệp công nghệ cao, thương mại - dịch vụ, các dự án liên quan đến “đào tạo, dạy nghề chất lượng cao” phục vụ nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực cho vùng ĐBSCL,…Ngoài ra, về lĩnh vực môi trường thì TP cũng đang nỗ lực trong việc ứng phó biến đổi khí hậu và giảm thải khí CO2. Do đó, TP rất mong muốn nhận được sự hợp tác của phía Nhật Bản trong việc xúc tiến giao lưu kinh doanh trong lĩnh vực bảo vệ và làm sạch môi trường.

Ông Kazuki Matsubara - Bộ phận đối ngoại tỉnh Hirishima, đại diện đoàn công tác Nhật Bản mong muốn Chương trình giảm thiểu khí CO2 của dự án “Phát điện bằng vỏ trấu” có sự liên kết giữa Công ty TNHH Tromso và Công ty TNHH Nihon Mikuniya của Nhật Bản với Công ty Trung Thành được triển khai thực hiện trong thời gian gần nhất. Đây là dự án sử dụng vỏ trấu để phát điện, vỏ trấu sau khi đốt sẽ thành than và sẽ tiếp tục được sử dụng làm nhiên liệu chất đốt. Dự án này đã được thực hiện ở Nhật Bản và đã thành công.

“Tôi mong muốn dự án này sẽ được triển khai nhanh chóng. Khi đó, sẽ giúp TP Cần Thơ có được nguồn năng lượng điện mới, giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường và tạo thêm nguồn lao động mới” - ông Matsubara nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm