Nguyên nhân gây mưa nhiều ở Nam bộ

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, nguyên nhân mưa sáng nay ở các tỉnh Nam bộ là do rãnh áp thấp có trục qua khu vực Bắc bộ nối với bão số 3 và cơn bão IN-FA ở phía Đông Nam đảo Đài Loan hoạt động mạnh.

Gió Tây Nam tiếp tục duy trì cường độ trung bình đến mạnh. Rãnh áp thấp đi qua khu vực Bắc bộ và bắc Biển Đông sẽ tiếp tục tồn tại và hoạt động mạnh. Gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình đến mạnh.

Sáng 22-7, mưa xuất hiện nhiều nơi ở TP.HCM. Ảnh: BH

Theo dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Bắc về phía Quảng Tây, sau đổi hướng đi về phía vịnh Bắc Bộ và dải hội tụ nhiệt đới nối áp nhiệt đới trên vịnh Bắc bộ với siêu bão IN-FA. Gió mùa Tây Nam trên khu vực Nam Bộ hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh.

Từ khoảng ngày 24 đến 26-7 dải hội tụ nhiệt đới hạ trục về phía Nam vắt qua Nam Đồng Bằng Bắc bộ và Bắc Trung bộ nối với cơn bão IN-FA, sau đó nâng dần trục lên phía bắc sau đó suy yếu và mờ dần đi.

Khoảng ngày 28-7, rãnh áp thấp có trục qua khu vực Bắc Bộ có khả năng được thiết lập trở lại. Gió mùa Tây Nam trên khu vực Nam Bộ có cường độ trung bình đến mạnh. Riêng từ ngày 26-7 đến 27-7 có cường độ trung bình.

Thời tiết Nam Bộ, từ khỏang ngày 23 đến 25-7 mưa xảy ra ở diện nhiều nơi tập trung về trưa, chiều và tối, có nơi mưa vừa, mưa to, trong cơn dông đề phòng gió giật mạnh, lốc, sét.

Dự báo từ ngày 25 đến 31-7, thời tiết Nam bộ mây thay đổi, ngày nắng, chiều và tối có mưa rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to và dông, đêm có mưa vài nơi. Trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm