NGÀY HỘI SỐNG XANH TP.HCM 2019:

Người dân và doanh nghiệp chung tay bảo vệ môi trường

Ngày hội Sống Xanh 2019 vừa diễn ra tại Công viên Lê Văn Tám (quận 1, TP.HCM) do Sở TN&MT TP.HCM tổ chức. Ghi nhận của phóng viên tại ngày hội cho thấy, đa số người dân đến tham dự đều đã nhận thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường.

Bảo vệ môi trường bằng những hành động nhỏ

Đến với ngày hội này, rất nhiều người tham gia, đặc biệt là học sinh, sinh viên, thiếu nhi, nhận thức được rõ hơn về tiêu dùng bền vững, lối sống thân thiện với môi trường. Ngoài ra, người tham dự còn được tham gia các hoạt động trải nghiệm sống xanh, bảo vệ môi trường.

Tại ngày hội, đã diễn ra các hoạt động rất thiết thực để bảo vệ môi trường như: co nhiều gian hàng tổ chức thu gom chất thải, trao đổi sản phẩm đã qua sử dụng, sách cũ, chai nhựa… và được đổi lại những phần quà thân thiện với môi trường, như: chậu cây, túi vải, nước giải khát… Hoạt động này thu hút được rất nhiều người tham gia.

Nhân Ngày hội Sống Xanh, nhiều đội nhóm và bạn trẻ đã đến tham gia và cổ vũ mọi người hưởng ứng vì môi trường

Tại gian hàng đổi đồ cũ lấy cây xanh, em Lê Hồng Đào (15 tuổi, quận Tân Phú) hào hứng chia sẻ: “Ngày hội này mang lại cho em rất nhiều niềm vui. Tham gia ngày hội, em biết được mình phải làm gì để bảo vệ môi trường. Việc bảo vệ môi trường không cần phải làm những gì lớn lao mà từ những việc nhỏ như: không xả rác bừa bãi, phải biết phân loại rác đúng cách... Ngoài ra, tại ngày hội em còn được nhận rất nhiều quà mà em rất thích nhờ việc đổi những thứ mà hàng ngày mình không sử dụng đến. Chúng em cần nhiều chương trình như thế nữa, vì đây vừa là sân chơi và vừa là nơi để chúng em nhận ra được những việc gì mình cần làm để bảo vệ môi trường”.

Tại ngày hội này, có nhiều phụ huynh đưa con em mình đến đây để tham gia, tìm hiểu và hướng dẫn các em phân loại rác. “Đây là ngày hội rất bổ ích, ngày hội này vừa tạo cho các em có nơi để vui chơi và cũng là nơi để các em có ý thức hơn về việc bảo vệ môi trường”, chị Phan Hoàng Anh (quận Gò Vấp) chia sẻ.

Nhiều doanh nghiệp hào hứng tham gia

Ngày hội đã có hơn 80 gian hàng, với các hoạt động: giới thiệu sản phẩm dịch vụ, công nghệ thân thiện môi trường trong các lĩnh vực chất thải rắn, năng lượng xanh, giao thông xanh… Cạnh đó là triển lãm “Chất thải nhựa – Tác hại và hành động của chúng ta” hay các tuyên truyền, giới thiệu các chương trình bảo vệ môi trường trên địa bàn TP. Đặc biệt là các gian hàng trao đổi sách truyện cũ, quần áo đã qua sử dụng… đã được nhiều doanh nghiệp hưởng ứng tích cực.

Người dân, doanh nghiệp hào hứng tham gia Ngày hội Sống xanh. Ảnh: Nguyễn Châu

Tại đây, hàng trăm người dân đã đem các chất thải nguy hại từ hộ gia đình, như: pin cũ, bóng đèn hỏng, vỏ bao bì đựng hóa chất nguy hại, sách báo cũ, quần áo cũ… đến và được đổi lấy những phần quà thân thiện môi trường, thú vị…

Bà Trần Thị Trung Thuận, đại diện doanh nghiệp tham gia ngày hội cho biết, doanh nghiệp tôi tham gia ngày hội với việc làm cụ thể là hướng dẫn người dân dùng quần áo cũ để tạo ra những túi xách để sử dụng hàng ngày. Hiện nay có nhiều người dân không biết được tác hại của vải đến môi trường. Chính vì vậy, mọi người “vô tư” vứt bỏ quần áo cũ ra môi trường. Tôi hy vọng, với việc làm cụ thể này sẽ một phần nào đó giúp người dân có ý thức hơn. Tôi thấy ngày hội này rất có ý nghĩa, qua đây người dân có ý thức hơn với môi trường sống của mình. Ngày hội cũng mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm dịch vụ, công nghệ thân thiện môi trường đến với người dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm